ยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่กว่า 50 ล้านบาท

สังคม
15 ก.พ. 61
15:58
362
Logo Thai PBS
ยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่กว่า 50 ล้านบาท
ตำรวจ และ ป.ป.ส. ภาค 5 ขยายผลเข้ายึดทรัพย์สิน มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ของเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ที่ลักลอบขนไอซ์ 560 กิโลกรัม และ ยาบ้ากว่า 700,000 เม็ด ผ่านบริษัทขนส่ง

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้าน ใน ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด หลังจับกุมผู้ลักลอบขนไอซ์ 560 กิโลกรัม และ ยาบ้ากว่า 700,000 เม็ด ผ่านบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองเชียงใหม่เมื่อสัปดาห์ก่อน 


โดยนายสุชาติ เทียนชัยพนา ผู้ต้องหาซัดทอดว่า นายธัญเทพ โปรติ และ นายประพลคำนุง เป็นผู้บงการ แต่ทั้งสองหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงขอหมายค้นเข้าตรวจ บ้านพักของนายธัญเทพ และ นายประพล พร้อมกันหลายจุด เบื้องต้น อายัดบ้านพร้อมที่ดิน อาคารหอพักพร้อมที่ดิน และรถยนต์ 4 คัน รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท


พ.ต.ต.ภานุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า หากสามารถจับกุม นายธัญเทพ และ นายประพลได้ จะสามารถขยายผลถึงแหล่งพักและบรรจุยาเสพติด ก่อนนำส่งบริษัทขนส่งได้ เนื่องจากนายสุชาติ ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ ไม่ให้ความร่วมมือเท่าที่ควร ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาอ้างว่า ได้ฝากส่งยาเสพติดผ่านบริษัทแห่งนี้มาแล้ว 4 ครั้ง ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า ทางบริษัทปฏิบัติตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ในการขอข้อมูลของผู้ฝากส่งและผู้รับปลายทางหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง