ทำเนียบฯ ปฏิเสธติดโคมเต็งลั้งแก้เคล็ด

การเมือง
15 ก.พ. 61
18:40
592
Logo Thai PBS
ทำเนียบฯ ปฏิเสธติดโคมเต็งลั้งแก้เคล็ด
เจ้าหน้าที่นำโคมเต็งลั้งมาติดไว้บริเวณประตูทางเข้าทำเนียบรัฐบาลทั้ง 6 ประตู ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรีเพื่อร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน ขณะที่สื่อมวลชนตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นการแก้เคล็ด หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา รถยนต์ชนอ่างบัวเสริมสิริมงคลที่ตั้งหน้าตึกไทยคู่ฟ้า

วันนี้ (15 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลเริ่มนำโคมคู่สีแดง หรือโคมเต็งลั้ง ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน จำนวน 6 คู่ มาประดับบริเวณประตูทางเข้า-ออกรอบทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการทำลักษณะนี้ และดำเนินการในช่วงบ่าย แทนที่จะนำมาติดไว้ล่วงหน้า เหมือนการจัดกิจกรรมทุกครั้ง

 

 

ทั้งนี้ สื่อมวลชนตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการดำเนินการเพื่อแก้เคล็ด หลังมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจมีลางร้ายเกิดขึ้นกับรัฐบาล คสช.ท่ามกลางปัญหารุมเร้าหลายเรื่องหรือไม่ เพราะว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา มีตำรวจที่เดินทางมาส่งเอกสารที่ทำเนียบรัฐบาล ได้ขับรถยนต์ชนอ่างบัวที่มีการนำมาตั้งไว้บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าและตึกบัญชาการ เพื่อปรับภูมิทัศน์และเสริมสิริมงคล ในรัฐบาล คสช.

 

 

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การติดโคมเต็งลั้งครั้งนี้เป็นไปตามคำสั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (16 ก.พ.) นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปร่วมงานฉลองเทศกาลตรุษจีนที่เยาวราช กับพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนด้วย

สำหรับโคมเต็งลั้ง หรือโคมตรุษจีนนั้น ตามความเชื่อของคนจีน ถือเป็นเครื่องชี้นำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยให้คนในบ้านมีความสุขความเจริญ และสีของโคมมีความหมาย ซึ่งสีแดงเป็นสีของโชคลาภวาสนา เป็นสีมงคลของคนจีน

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง