เปิดตัว คริปโตเคอเรนซี โดยคนไทย ตัวที่ 2

เศรษฐกิจ
15 ก.พ. 61
19:21
2,711
Logo Thai PBS
เปิดตัว คริปโตเคอเรนซี โดยคนไทย ตัวที่ 2
สตาร์ทอัพไทยร่วมกับพันธมิตรในต่างประเทศ เตรียมระดมทุนดิจิทัล พัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ที่ปรึกษาการลงทุน ในสกุลเงินดิจิทัล เปิดตัวคริปโตเคอเรนซี ตัวที่ 2 ซึ่งออกโดยคนไทย แต่จะทำการซื้อขายในต่างประเทศ ภายในเดือนมิถุนายน 2561

วันนี้ (15 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สตาร์ทอัพไทยในโครงการประกวดแข่งขันของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมกับพันธมิตรจากต่างประเทศ จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในสิงคโปร์ เพื่อเตรียมเปิดระดมทุนดิจิทัล (ไอซีโอ) และออกเหรียญที่มีชื่อว่า ซีเอ็กซ์โอ ซึ่งถือเป็น คริปโตเคอเรนซี หรือสกุลเงินดิจิทัล ตัวที่ 2 ที่ออกโดยคนไทย

นายพลเดช อนันชัย ผู้ก่อตั้งบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตเวชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมแผนระดมเงิน เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ที่ปรึกษาการลงทุน สกุลเงินดิจิทัล วงเงินทั้งโครงการ 50,000 อีเธอเรียม ซึ่ง 1 อีเธอเรียมมีมูลค่าประมาณ 300,000 บาท

โดยอยู่ระหว่างยื่นแผนเปิดเสนอขายกับ ก.ล.ต.สิงคโปร์ คาดว่าจะสามารถเผยแพร่รายละเอียดโครงการ หรือไวท์เปเปอร์ ภายในเดือนมีนาคม 2561 และเปิดจองซื้อช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ พร้อมรายงานข้อมูลอย่างใกล้ชิดกับธนาคารแห่งประเทศไทย และ ก.ล.ต. เนื่องจากเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนโดยสมาคมฟินเทค

ขณะเดียวกัน มีกฎหมายรองรับถูกต้องจากต่างประเทศและนักลงทุนไทยสามารถลงทุนได้ แต่ควรทำความเข้าใจผลิตภัณฑ์อย่างรอบคอบ นายพลเดช กล่าวอีกว่า การระดมทุนดิจิทัลครั้งนี้ จะเน้นกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ ที่ต้องการบริหารความเสี่ยงการลงทุน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง