กองปราบฯ เรียกตำรวจ 4 นายสอบคดีลอตเตอรี 30 ล้านบาท

อาชญากรรม
15 ก.พ. 61
20:56
2,640
Logo Thai PBS
กองปราบฯ เรียกตำรวจ 4 นายสอบคดีลอตเตอรี 30 ล้านบาท
ตำรวจกองปราบปรามลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เชิญตัวตำรวจ 4 นายและแม่ค้าขายลอตเตอรีไปที่ศูนย์ซักถาม เพื่อสอบสวนคดีลอตเตอรี 30 ล้านบาท และมีรายงานข่าวว่า พยานที่เป็นแม่ค้าขายลอตเตอรีกลับคำให้การ โดยระบุว่าไม่ได้เป็นคนขายลอตเตอรีที่ถูกรางวัล

นายปรีชา ใคร่ครวญ ผู้อ้างสิทธิ์ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล 30 ล้าน แสดงท่าทีเมื่อถูกถามว่าคดีนี้อาจพลิกกลับไปให้โอกาส ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตตำรวจเกษียณราชการ อาจเป็นเจ้าของลอตเตอรีที่ถูกรางวัล 30 ล้านบาท


พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจเกือบ 30 นาย เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี เพื่อเชิญตัวตำรวจ 4 นาย ยศพันตำรวจโท, ร้อยตำรวจเอก, ร้อยตำรวจโท และดาบตำรวจ ไปที่ศูนย์ซักถาม ซึ่งใช้สถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เป็นสถานที่สอบสวน

แต่ตำรวจอีกส่วนหนึ่งไปที่บ้านชุมชนเตาปูน 3 เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เพื่อเชิญตัวนางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือ เจ้บ้าบิ่น แม่ค้าที่อ้างว่าขายลอตเตอรีให้กับครูปรีชา ไปที่ศูนย์ซักถาม และรับเพื่อนแม่ค้าขายลอตเตอรีอีกคนไปเป็นเพื่อน

การสอบสวนจึงมีทั้งตำรวจท้องที่ที่ทำคดีนี้ แม่ค้าขายลอตเตอรี รวมทั้งพยานอีก 2 คนคือ นางดุษฎีและนายแผน ถูกเชิญตัวไปด้วยเช่นกัน ระหว่างรอนอกอาคาร มีรายงานข่าวว่านางรัตนาภรณ์ หรือ เจ้บ้าบิ่น รับสารภาพว่าไม่ได้เป็นคนขายลอตเตอรีหมายเลขที่ถูกรางวัล

ล่าสุด การสอบสวนสวนยังไม่เสร็จสิ้น ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่าตำรวจกองปราบปรามได้เชิญ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมสอบปากคำด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง