5 นักฟุตบอลไทย แถลงข่าวก่อนสู้ศึกเจลีก 2018

กีฬา
16 ก.พ. 61
13:00
807
Logo Thai PBS
5 นักฟุตบอลไทย แถลงข่าวก่อนสู้ศึกเจลีก 2018
5 นักเตะทีมชาติไทยที่เดินทางไปค้าแข้งอยู่ในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ร่วมแถลงข่าวก่อนเปิดฤดูกาล โดย "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร มั่นใจแม้ทีมจะมีการเปลี่ยงแปลงเฮดโค้ช ก็จะสามารถยึดตำแหน่ง 11 ผู้เล่นตัวจริงได้

เมื่อวานนี้ (15 ก.พ.2561) ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน, จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ และเชาว์วัตน์ วีระชาติ ร่วมงานแถลงข่าวก่อนเปิดฤดูกาลศึกเจลีก 2018 ซึ่งนักเตะทั้ง 5 คน ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก ไฮไลท์เกมนัดเปิดสนามอยู่ที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ของชนาธิป จะบุกไปเยือน ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิมา ของ ธีรศิลป์ ในวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

 

 

นอกจากนี้ เมสซี่เจ ยังพูดถึงความแตกต่างระหว่างฟุตบอลไทยกับญี่ปุ่นว่า เจลีก มีความเข้มข้นมากกว่าทั้งในเรื่องของรูปแบบการเล่น แท็คติก และที่สำคัญในเรื่องของระเบียบวินัยเมื่ออยู่นอกสนาม ซึ่งเป้าหมายกับทีมในปีนี้ เมสซี่เจ พร้อมพิสูจน์ตัวเอง เพื่อยึดตำแหน่ง 11 ผู้เล่นตัวจริงต่อเนื่อง

 

 

ขณะที่ ธีราทร ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม วิสเซล โกเบ ยอมรับว่าการปรับตัวกับเมืองนี้เป็นไปได้ด้วยดี ทั้งในเรื่องของผู้คนในเมือง รวมถึงอาหารการกิน ส่วนการปรับตัวกับทีมไม่มีปัญหา และจะพยายามซึบซับระบบการเล่นกับทีมให้เร็วที่สุด

 

 

ขณะที่อีก 2 ดาวรุ่ง อย่าง จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ จาก เอฟซี โตเกียว และเชาว์วัตน์ วีระชาติ จาก เซเรโซ โอซากา ตั้งเป้าจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และพัฒนาฝีเท้าให้ได้มากที่สุด เพื่อโอกาสในการสอดแทรกขึ้นไปสู่ทีมชุดใหญ่ในอนาคต

 

 

นอกจากนี้ นักเตะทั้ง 5 คน ยังได้เข้าพบกับ นายบรรสาน บุนนาค เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว เพื่อร่วมรับประทานอาหาร และรับฟังโอวาทที่เน้นย้ำให้นักเตะไทยประสบความสำเร็จในการค้าแข้งที่ญี่ปุ่น

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง