นาทีประทับใจ ช่วย "ลูกช้างป่า" พลัดตกบ่อกลับคืนอ้อมอกแม่

สิ่งแวดล้อม
16 ก.พ. 61
14:52
933
Logo Thai PBS
นาทีประทับใจ ช่วย "ลูกช้างป่า" พลัดตกบ่อกลับคืนอ้อมอกแม่
เปิดคลิปนาทีประทับใจ ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น จ.จันทบุรี ช่วยลูกช้างพลัดตกบ่อน้ำ ท่ามกลางครอบครัวช้าง 40 ตัวส่งเสียงร้องให้ช่วย โชคดีช่วยเหลือปลอดภัย

วันนี้ (16 ก.พ.2561)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช ได้นำภาพนาทีประทับใจ กับการร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือลูกช้างป่าตกบ่อ ในอ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี มาเผยแพร่

โดยคลิปดังกล่าวเป็นของนายวิชัย แซ่ลี ความยาวประมาณเกือบ 2 นาที จากคลิปจะเห็นว่าลูกช้างตกอยู่ในบ่อ และมีชาวบ้านนับสิบคน ใช้ทั้งรถแบคโฮ และช่วยให้ลูกช้างขึ้นจากบ่อและไล่มันกลับเข้าป่าได้สำเร็จ 

ทั้งนี้เฟซบุ๊ก กรมอุทยานฯ ระบุว่า "เมื่อประมาณตี 2 กว่าๆ ได้โทรศัพท์จากคุณประสิทธิ์ แซ่ลี้ ประธานสภาเทศบาลตำบลพวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ประสานมาด้วยความร้อนใจ ให้ช่วยกันติดต่อเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้ด้วยว่าเวลานี้มีลูกช้างตกบ่อ อยู่บริเวณเขาแหลมคลองโป่ง ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว

โดยมีแม่ช้างยืนอยู่บริเวณปากบ่อ และใกล้ๆยังมีช้างประมาณ 40 ตัวเดินอยู่ใกล้ๆ ผู้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ด่วน โดยมีครอบครัวกว่า 40 ตัวยืนร้อง และกระวนกระวายใจอยู่รอบๆ

จากนั้นเวลา 03:54 น.ช้างข้ามทางกลับเข้าป่าแล้วประมาณ 10 ตัวเหลือแต่แม่ลูกอ่อนยังเฝ้าลูกอยู่ และอีกชุดอยู่รอบๆ จากนั้นเวลา 05.28 น.ช้างขึ้นจากบ่อ แม่และลูกปลอดภัย โดยหน.อนันต์ หัวหน้าเขาสิบห้าชั้น และทีมงานพร้อมด้วย ผญ.ผช.หมู่10 ขุนซ่อง และอาสาร่วมกันเฝ้าระวัง จากนั้น หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น ได้ประสานงานและช่วยเหลือให้ลูกช้างขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยและครอบ ครัวก็รับกลับไป (ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช)  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง