กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยประกาศชุมนุมเรียกร้องเลือกตั้ง

การเมือง
17 ก.พ. 61
13:17
1,169
Logo Thai PBS
กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยประกาศชุมนุมเรียกร้องเลือกตั้ง
แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยประกาศโรดแมปชุมนุมเรียกร้องการเลือกตั้ง โดยจะเริ่มคิกออฟตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ไปจนถึงการชุมนุมแบบค้างคืนครั้งใหญ่ ในวันครบรอบ 4 ปีรัฐประหาร

วันนี้ (17 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยนำโดยนายรังสิมันต์ โรม แถลงย้ำถึงข้อเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้ง ภายในปี 2561 และยืนยันว่าการชุมนุมทุกครั้งเป็นไปตามกฎหมาย สิทธิชั้นพื้นฐานที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ พร้อมประกาศแนวทางการเคลื่อนไหวต่อจากนี้ โดยจะเริ่มคิกออฟโรดแมปชุมนุมเรียกร้องเลือกตั้งในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ที่ลานย่าโม จ.นครราชสีมา ก่อนที่จะชุมนุมค้างคืนในช่วงครบรอบ 4 ปี รัฐประหาร ตั้งแต่วันที่ 19-22 พฤษภาคมนี้

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายของ คสช.ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง กล่าวโทษต่อแกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยในการชุมนุม เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยข้อกล่าวหาร่วมกันมั่วสุม หรือชุมนุมทางการเมืองที่มีจำนวนคนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป และขัดคำสั่ง คสช.

ทั้งนี้ ในวันนี้ แกนนำบางส่วนจะเข้าไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ที่ สน.นางเลิ้ง ก่อน เนื่องจากหลังจากนี้ติดภารกิจอาจไม่สามารถไปรายงานตัวตามหมายเรียกได้ และยืนยันว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่ได้เป็นเรื่องของกลุ่มคนสีเสื้อใด พร้อมเรียกร้องให้นักการเมืองร่วมเคลื่อนไหวเรียกร้องให้เร่งมีการจัดเลือกตั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง