“เจ๊บ้าบิ่น” เปลี่ยนที่อยู่ งดสัมภาษณ์สื่อ หลังถูกสอบเครียด 10 ชั่วโมง

อาชญากรรม
17 ก.พ. 61
13:29
5,187
Logo Thai PBS
“เจ๊บ้าบิ่น” เปลี่ยนที่อยู่ งดสัมภาษณ์สื่อ หลังถูกสอบเครียด 10 ชั่วโมง
หลังจากตำรวจกองปราบปราม เชิญตัวนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น ไปสอบปากคำนานถึง 10 ชั่วโมง ล่าสุดเจ๊บ้าบิ่นย้ายไปพักอาศัยกับญาติ และไม่พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

วันนี้ (17 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีล็อตเตอรี่ 30 ล้านบาท ที่ทั้งนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนในจังหวัดกาญจนบุรี และ ร.ต.ท.จรูญ วิมล อดีตตำรวจ ซึ่งมีบ้านพักอาศัยในจังหวัดกาญจนบุรี ต่างอ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของล็อตเตอรี่ และทางตำรวจกองปราบปรามได้เชิญ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ "เจ๊บ้าบิ่น" ผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ไปสอบสวนนานกว่า 10 ชั่วโมง รวมถึงนางภัทริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช ผู้ขายสลากฯ ในตลาดเรซซิตี้ ซักถามเกี่ยวกับประเด็นข้อสงสัย ในคดีนี้

ขณะที่นางสาวปณัญชยา สุขพูล หรือ เจ๊เกียว ผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีชื่อในคดีเปิดเผยกับไทยพีบีเอสว่า เจ๊บ้าบิ่นไม่ได้ยอมรับสารภาพผิดกับตำรวจตามที่มีกระแสข่าว ซึ่งหลังจากตำรวจสอบปากคำเจ๊บ้าบิ่นและเจ๊พัชแล้ว ทำให้เหนื่อยล้าและยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

“ก็คุยถามว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน ไหนลองบอกเจ๊เกียวสิว่า ข่าวโจมตีเหมือนกับว่าให้ตำรวจกับเราโกรธกัน ถามนิดนึงว่าเขาข่มขู่เราไหม เจ้บ้าบิ่นบอกว่า ไม่ได้ข่มขู่เลย เขาก็สอบสวนตามปกติ ใช้เวลานานก็เหมือนชุดเดิมที่เคยสอบพวกเรามา เราก็ถามว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง ป้าบ้าบิ่นบอก ยืนยันคำเดิม” น.ส.ปณัญชยา กล่าว

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสเดินทางไปบ้านพักของเจ๊บ้าบิ่น ในตัวเมืองจังหวัดกาญจนบุรี แต่ไม่พบ พบเพียงลูกชาย ซึ่งให้ข้อมูลว่า หลังจากให้ปากคำกับตำรวจเสร็จสิ้น เจ๊บ้าบิ่นย้ายไปพักอาศัยกับญาติที่จังหวัดใกล้เคียงชั่วคราว เนื่องจากต้องการพักผ่อนจากความเหนื่อยล้าในช่วงนี้ ที่ต้องพบทั้งตำรวจและสื่อมวลชน แต่ไม่ได้มีอาการเครียดหลังจากให้ปากคำนานกว่า 10 ชั่วโมง เมื่อสองวันก่อน

สำหรับคดีนี้ทางตำรวจกองปราบ ระบุว่าใกล้ได้ข้อสรุปแล้ว คาดว่าจะสรุปผลการอสอบสวนได้ก่อนสิ้นเดือนนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง