ปปป.เรียก "วิเชียร" ให้ข้อมูลคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน 22 ก.พ.

อาชญากรรม
17 ก.พ. 61
19:15
2,502
Logo Thai PBS
ปปป.เรียก "วิเชียร" ให้ข้อมูลคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน 22 ก.พ.
ปปป.เรียกหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพันธ์พืช ทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก เข้าให้ข้อมูลในฐานะผู้ร้องทุกข์จากกรณีการติดสินบนของผู้บริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ที่เข้าไปล่าสัตว์ ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้

วันนี้ (17 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก ซึ่งเคยเข้าร้องทุกข์กรณี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ในความผิดฐานติดสินบนเจ้าพนักงาน เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เรียกมาสอบสวนข้อเท็จจริง การอนุญาตให้เข้าพื้นที่ และให้ข้อมูลว่านายเปรมชัยนำไฟฉายมาให้พร้อมกับนายนพดล พฤกษะวัน อดีตเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนเชิญนายวิเชียร และเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์ รวม 4 คน มาให้ปากคำในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนนายนพดล ตำรวจจะเรียกมาสอบปากคำในฐานะพยาน เนื่องจากนายวิเชียรร้องทุกข์กล่าวโทษกับนายเปรมชัย แต่หากพบความผิดที่ร่วมกันทำความผิดติดสินบน จะดำเนินการเช่นเดียวกับนายเปรมชัย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง