เปิดหลักฐานใหม่ "กองอุจจาระ"- ต่อจิกซอร์แผนที่มัด "เปรมชัย"

สิ่งแวดล้อม
18 ก.พ. 61
18:37
2,251
Logo Thai PBS
เปิดหลักฐานใหม่ "กองอุจจาระ"- ต่อจิกซอร์แผนที่มัด "เปรมชัย"
"ชัยวัฒน์" หัวหน้าชุดพญาเสือ เตรียมส่งหลักฐานใหม่ พร้อมแผนที่ส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเพิ่มคดีนายเปรมชัย และพวก ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ ภายใน 22 ก.พ.นี้ โดยเฉพาะหลักฐานกองอุจาระคนที่มั่นใจว่าเป็นของนายเปรมชัย ใกล้จุดเกิดเหตุที่ส่งเทียบดีเอ็นเอบุคคล

วันนี้ (18 ก.พ.2561) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวถึงความคืบหน้าในการเก็บหลักฐานคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ในคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี โดยจากการเข้าตรวจ และเก็บหลักฐานเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้เจอชิ้นส่วนกระดูกท่อนขาหลัง ลำไส้เสือดำ ในลำห้วยปะชิ ร่องรอยวิถีกระสุนบนต้นไม้ รวม 3 จุด รวมทั้งจุดชำแหละเสือดำ และภาพจากกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า ซึ่งทั้งหมดเป็นหลักฐานใหม่ที่ชุดพญาเสือ รวบรวมได้เพิ่มเติมจากที่จุดเกิดเหตุ จากนั้นนำมาทำแผนที่เหตุการณ์และผู้ที่อยู่ที่ในที่เกิดเหตุ พร้อมเตรียมจะนำส่งพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมภายในวันที่ 22 ก.พ.นี้ 

 

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า แต่หนึ่งในหลักฐานสำคัญที่ได้เก็บไว้ก่อนเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา และส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานคือ กองอุจจาระของคน พร้อมกับกระดาษทิชชู ที่พบห่างจากจุดชำแหละเสือเพียง 400 เมตร และโดยอุจจาระกองนี้พบอยู่บริเวณด้านหน้ารถ ห่างจากจุดที่มีการปลดปลอกปืนลูกซองเพียง 3 เมตรเท่านั้น และมั่นใจว่าจะเป็นของนายเปรมชัย ไม่ใช่บุคคลอื่นๆ

เมื่อเรานำกองอุจจาระที่พบ มาลงแผนที่ ค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นของนายเปรมชัย ไม่ใช่ของพราน หรือลูกน้อง และผู้หญิงในระหว่างที่รอลูกน้องไปล่าสัตว์ป่า โดยพบอยู่ห่างจากจุดเจอกระสุนลูกซอง 3 เมตร โดยหลักฐานนี้จะได้คำตอบว่าตรงกับดีเอ็นเอที่เก็บจากกระพุ้งแก้มของนายเปรมชัย เมื่อวันที่ 6 ก.พ.หรือไม่ เพราะจะมัดว่าต่อให้ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นลงมือยิงเอง แต่ก็จะยืนยันว่านายเปรมชัย อยู่ในที่นี้

 


นายชัยวัฒน์ บอกอีกว่า การเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียด ไม่อยากให้ตกหล่น เพราะยังพอมีช่วงเวลาอีก 1 เดือนนับจากนี้ก่อนที่จะมีการส่งสำนวนในคดีฟ้องต่อศาลที่จะหาหลักฐานในคดีทุ่งใหญ่ฯให้ได้มากและเพียงพอที่สุด โดยคณะเจ้าหน้าที่จะทำแผนที่ และภาพประกอบ พร้อมทั้งภาพเคลื่อนที่ ทำบันทึก ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อให้กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจแนววิถีกระสุนและค้นหากระสุนอีกครั้ง 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ปปป.เรียก "วิเชียร" ให้ข้อมูลคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน 22 ก.พ.

จำลองเหตุการณ์ “เปรมชัย”ซุ่มฆ่าเสือดำป่าทุ่งใหญ่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง