สภาพอากาศเลวร้าย จนท.ยังไม่พบซากเครื่องบินตกอิหร่าน

ต่างประเทศ
19 ก.พ. 61
06:30
1,268
Logo Thai PBS
สภาพอากาศเลวร้าย จนท.ยังไม่พบซากเครื่องบินตกอิหร่าน
เจ้าหน้าที่ค้นหากว่า 100 คน ยังไม่พบจุดที่เครื่องบินโดยสารอิหร่านตก เนื่องจากเผชิญอุปสรรคจากสภาพอากาศเลวร้าย คาดผู้โดยสารและลูกเรือ 65 คน เสียชีวิตทั้งหมด เตรียมนำเฮลิคอปเตอร์เข้าค้นหาซากเครื่องบินในวันนี้

วันนี้ (19 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมค้นหาและหน่วยกู้ภัยของอิหร่าน ระดมกำลังค้นหาเครื่องบินโดยสารสายการบินอาเซมานที่ตกใกล้กับเมืองเซมิรอม (Semirom) ในจังหวัดอิสฟาฮาน (Isfahan) หลังบินขึ้นจากสนามบินเมห์ราบัด (Mehrabad) ในกรุงเตหะราน มุ่งหน้าสู่เมืองยาซูจ (Yasuj) ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของอิหร่าน แต่ขณะนี้ทีมค้นหาและหน่วยกู้ภัยยังเข้าไปไม่ถึงจุดที่เครื่องบินตก เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย

ทั้งนี้ อิหร่านระดมทีมค้นหากว่า 100 คน มุ่งหน้าไปยังพื้นที่ที่คาดว่าเป็นจุดที่เครื่องบินตก แต่ยังไม่สามารถระบุจุดตกได้อย่างแน่ชัด เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ภูเขาสูงชัน ล่าสุดมีรายงานว่าทีมค้นหาเตรียมนำเฮลิคอปเตอร์เข้าไปค้นหาซากเครื่องบินอีกครั้ง คาดว่าสภาพอากาศจะดีขึ้นในช่วงเช้าวันนี้

อาเซมาน เป็นสายการบินใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของอิหร่าน เพิ่งลงนามสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 737 ซึ่งเป็นเครื่องบินโดยสารที่มีพิสัยการบินระยะปานกลาง 30 ลำ จากบริษัทโบอิ้งเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่มีรายงานว่าเครื่องบินโดยสารที่ประสบอุบัติเหตุ เป็นเครื่องบินเทอร์โบพร๊อปแบบสองเครื่องยนต์ เอทีอาร์ 72 ใช้งานมานานถึง 25 ปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง