สมช.จับตา 3 กลุ่มเคลื่อนไหว - เร่งขยายผลท่อน้ำเลี้ยงม็อบคนอยากเลือกตั้ง

การเมือง
19 ก.พ. 61
13:08
929
Logo Thai PBS
สมช.จับตา 3 กลุ่มเคลื่อนไหว - เร่งขยายผลท่อน้ำเลี้ยงม็อบคนอยากเลือกตั้ง
เลขาธิการ สมช.ลั่นจับตาความเชื่อมโยง 3 กลุ่มเคลื่อนไหว เร่งขยายผลท่อน้ำเลี้ยงม็อบคนอยากเลือกตั้ง ไม่ห่วงทำกิจกรรม พร้อมเผยนายกรัฐมนตรีกำชับให้ระวังมือที่ 3 สร้างสถานการณ์


วันนี้ (19 ก.พ.2561) พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งหน่วยงานความมั่นคงจับตาความเคลื่อนไหวของ 3 กลุ่มทั้งการปรากฏตัวนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ความเคลื่อนไหวของกลุ่มอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย แกนนำมวลชน รวมถึงการชุมนุมของแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งว่า ต้องดูแต่ละส่วนว่ามีความเชื่อมโยงและมีความสัมพันธ์กันอย่างไร ในส่วนของกลุ่มม็อบคนอยากเลือกตั้ง คิดว่าหากไม่มีใครยุยงสร้างสถานการณ์ก็ไม่น่าจะมีปัญหา ในส่วนของการขยายผลท่อน้ำเลี้ยงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงก็จับตาดูอยู่ว่ามีความเกี่ยวพันกับใครบ้าง

ส่วนแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งประกาศจะจัดกิจกรรมยาวจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า เป็นแผนการดำเนินการของเขา ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อยู่ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้รุนแรงอะไร มีเพียงการเคลื่อนไหวเพื่อทำกิจกรรมเท่านั้น ส่วนจะมีคนมาร่วมกิจกรรมเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น มองว่าบางพื้นที่ประชาชนก็ไม่ได้ให้ความสนใจมาก

ส่วนความเป็นห่วงว่ากลุ่มดังกล่าวจะจุดกระแสติดหรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์ยังมีความเรียบร้อยอยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำหน้าที่ดูแล อีกทั้งติดตามสถานการณ์ในภาพรวม คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เน้นย้ำว่าต้องดูแลสถานการณ์ให้มีความเรียบร้อยและระมัดระวังอย่าให้มีมือที่ 3 หรือใครมาสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง