ผบ.ทบ.ขออย่าเชื่อมโยงไปสิงคโปร์พบทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

การเมือง
19 ก.พ. 61
14:00
333
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ขออย่าเชื่อมโยงไปสิงคโปร์พบทักษิณ-ยิ่งลักษณ์
ผบ.ทบ.กล่าวถึงการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศสิงคโปร์ ในช่วงเวลาเดียวกับที่นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ว่าเป็นไปได้ยากที่จะพบกัน ยอมรับการจับกุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ เกินขีดความสามารถเจ้าหน้าที่ ต้องประสานตำรวจสากล

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ผู้บัญชาการทหารบกไปปฏิบัติภารกิจ ว่า ไม่อยากให้เชื่อมโยงว่าจะมีการพบกัน เพราะไม่ทราบรายละเอียดการเดินทางของอดีตนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 คน และมีความเป็นไปได้ยากที่จะพบเจอกันซึ่งหน้า

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่มีความผิดฐานหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาของศาลในคดีโครงการรับจำนำข้าวได้นั้น ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า เรื่องการจับกุมต้องทำอย่างมีขั้นตอน ซึ่งในรายละเอียดบางอย่างก็เกินขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่ จึงต้องใช้เจ้าหน้าที่ระดับประเทศและมีการประสานกับทางตำรวจสากล

ส่วนเรื่องที่แกนนำพรรคเพื่อไทยเดินทางไปพบอดีตนายกฯ ถือว่ามีความผิดหรือไม่นั้น ยอมรับว่าทุกวันนี้ คสช.ก็ไม่ได้มีความเข้มงวดและไม่มีการใช้กำลังทหารควบคุมตัว ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสามัญสำนึก ซึ่งเชื่อว่าจิตใต้สำนึกของทุกคนอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข ไม่มีใครอยากเห็นประเทศเกิดวิกฤตเหมือนอย่างที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง