เอ็มม่า วัตสัน บริจาคเงิน 1 ล้านปอนด์ รณรงค์ยุติการคุกคามทางเพศ

Logo Thai PBS
เอ็มม่า วัตสัน บริจาคเงิน 1 ล้านปอนด์ รณรงค์ยุติการคุกคามทางเพศ
เอ็มม่า วัตสัน ได้ออกเงินส่วนตัวถึง 1 ล้านปอนด์ เพื่อรณรงค์ยุติการคุกคามทางเพศ โดยนักแสดงสาวได้ออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องสิทธิสตรีรวมถึงประเด็นการคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้นในวงการบันเทิงด้วย

วันนี้ (19 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไม่ใช่แค่เป็นนักแสดงสาวชั้นนำของวงการเท่านั้น แต่เอ็มม่า วัตสัน ถือเป็นคนที่ผลักดันประเด็นเรื่องความเท่าเทียมทางเพศด้วย ล่าสุด เอ็มม่าร่วมกับผู้หญิงในวงการภาพยนตร์กว่า 200 คน ทั้งดาราดังของอังกฤษและไอร์แลนด์ร่วมลงชื่อทั้งนักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง เอ็มม่า ทอมสัน หรือ เคียร่า ไนท์ลี่ รวมถึงนักแสดงสาวมาแรงอย่าง เซาช่า โรนัน จากหนังตัวเต็งรางวัลเลดี้เบิร์ด พร้อมด้วยนักวิชาการและเอ็นจีโอ เซ็นจดหมายเปิดผลึกเรียกร้องความเท่าเทียมทั้งเรื่องค่าตอบแทน รวมถึงเรียกร้องมาตรการยุติการคุกคามทางเพศในวงการบันเทิง ซึ่งในจดหมายเปิดผนึกยังได้ระบุว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้ใหญกว่าแค่การเปลี่ยนแปลงวงการภาพยนตร์ หากยังรวมถึงการเปลี่ยนแปลงสังคมอีกด้วย


นอกจากนี้ยังได้บริจาคเงินสูงถึง 1 ล้านปอนด์หรือ 43 ล้านบาท ให้กองทุน Justice and Equality ที่ผลักดันเรื่องการเท่าเทียมในสังคมอีกด้วย โดยจดหมายเปิดผนึกฉบับดังกล่าวออกมาก่อนหน้าการประกาศรางวัลบาฟต้า เวทีภาพยนตร์ใหญ่ที่สุดของอังกฤษ ซึ่งมีกลุ่มนักแสดงร่วมกันรณรงค์เพื่อความเท่าเทียมรวมถึงนัดกันแต่งชุดดำเข้าร่วมงาน


ก่อนหน้านี้เอ็มม่า วัตสัน ได้เปิดตัวในฐานะผู้สนับสนุนโครงการของสถาบันภาพยนตร์อังกฤษ ที่วางกรอบจริยธรรมป้องกันการกลั่นแกล้งและคุกคามทางเพศ ให้กับภาพยนตร์ที่ได้ทุนโดยหวังว่าจะถูกใช้เป็นมาตรฐานของวงการภาพยนตร์อังกฤษในอนาคต ซึ่งนักแสดงสาวยังบอกในคลิปประชาสัมพันธ์ว่า "ถึงเวลาแล้ว ที่คนในวงการต้องปฏิบัติตัวต่อกันอย่างเหมาะสมและคำนึงถึงผู้อื่นมากขึ้น”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง