ตำรวจเรียกสอบคดีทุบรถจอดขวางประตูหน้าบ้านใกล้ตลาดสวนหลวง

อาชญากรรม
19 ก.พ. 61
18:47
1,855
Logo Thai PBS
ตำรวจเรียกสอบคดีทุบรถจอดขวางประตูหน้าบ้านใกล้ตลาดสวนหลวง
ตำรวจเรียกคู่กรณีคดีทุบรถจอดขวางประตูหน้าบ้านใกล้ตลาดสวนหลวงมารับทราบข้อกล่าวหา หลังเจ้าของรถแจ้งความและอ้างจอดเพราะคิดว่าเป็นบ้านร้าง ซึ่งบ้านหลังนี้เคยมีปัญหาฟ้องร้องคนจอดขวางหน้าบ้านจนทำให้คนป่วยในบ้านไป รพ.ไม่ทันและเสียชีวิต และศาลได้มีคำสั่งคุ้มครอง

วันนี้ (19 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปเหตุการณ์ผู้หญิง 2 คนทุบรถกระบะที่มาจอดรถขวางประตูเข้าบ้าน ใกล้กับตลาดสวนหลวง ถูกเผยแพร่ เมื่อวานนี้ (18 ก.พ.) ได้รับความสนใจ และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ซึ่งในภาพปรากฏหญิงกลางคนเดินมาดูรถที่จอดขวางหน้าประตูบ้าน ก่อนที่จะถ่ายรูป และในที่สุดใช้ขวานทุบกระจกรถ

ทั้งนี้ ในวันนี้ ตำรวจเรียก น.ส.รชนิกร เลิศวาสนา เจ้าของรถกระบะคันที่ปรากฏในคลิปวิดีโอและถูกทุบมาให้ปากคำเพิ่มเติม ขณะที่ น.ส.รชนิกร กล่าวว่า จอดรถขวางหน้าบ้านผู้อื่นจริง แต่เจ้าของบ้านก็ไม่มีสิทธิ์มาทุบรถคนอื่น

ขณะที่ พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประเวศ เปิดเผยว่า คดีนี้ทั้งเจ้าของรถและเจ้าของบ้านมีสิทธิแจ้งความดำเนินคดีซึ่งกันละกัน โดยเจ้าของรถกระบะสามารถแจ้งความในความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ส่วนเจ้าของบ้านสามารถแจ้งความข้อหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญได้

พ.ต.อ.อลงกรณ์ กล่าวอีกว่า เจ้าของรถกระบะให้ปากคำว่าจอดรถหน้าบ้านหลังดังกล่าวจริง เพื่อลงไปซื้อของในตลาด โดยเข้าใจว่าเป็นบ้านร้างไม่มีผู้อาศัย ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมารับทราบข้อหาแล้ว

สำหรับที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังใหญ่ตั้งอยู่ใกล้ตลาดสวนหลวง ร.9 ซอยศรีนครินทร์ 55 หน้าบ้านปิดด้วยคำสั่งศาล กรณีที่เจ้าของบ้านเคยฟ้องร้องกรณีมีผู้จอดรถกีดขวางหน้าบ้าน จนทำให้คนในบ้านเสียชีวิตจากการไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปโรงพยาบาลทัน ซึ่งศาลพิพากษาให้ชนะคดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง