ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คน มือชำแหละหมีควายเขาใหญ่

สิ่งแวดล้อม
20 ก.พ. 61
06:48
2,319
Logo Thai PBS
ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คน มือชำแหละหมีควายเขาใหญ่
ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 คน ที่อยู่ระหว่างหลบหนี หลังร่วมกับพวก 2 คน ชำแหละชิ้นส่วนหมีควาย ที่ถูกวางกับดักจนตาย ระหว่างออกมาหากินนอกเขตป่าห่างจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.2561 นายอภิวัฒน์ นิลสนธิ และนายสุรศักดิ์ กรงรัมย์ ถูกตำรวจสถานีตำรวจภูธรหมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสีคิ้ว หลังร่วมกันชำแหละชิ้นส่วนหมีควาย ที่ถูกกับดักตายบริเวณป่าสาธารณะ ห่างจากเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพียง 5 กิโลเมตร โดยตำรวจตั้งข้อหา ร่วมกันล่าสัตว์ป่าหวงห้าม และมีซากสัตว์ป่าหวงห้ามไว้ในครอบครอง

ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้วางกับดักเพื่อฆ่าหมี แต่มาพบหมีถูกกับดักจึงนำซากไปชำแหละชิ้นส่วนเพื่อนำไปกิน ส่วนหนึ่งจะนำไปขาย

เบื้องต้นศาลอนุญาตให้ประกันตัวทั้ง 2 คน โดยใช้วงเงินคนละ 30,000 บาท ขณะที่ตำรวจขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่อยู่ระหว่างหลบหนีมาดำเนินดคี

ร.ต.อ.อาทิตย์ พูนไธสง รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหมูสี ระบุว่าแนวทางการสอบสวนเบื้องต้นจะเรียกเจ้าของไร่ข้าวโพดที่อยู่ใกล้จุดวางกับดัก มาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เนื่องจากการสอบปากคำชาวบ้านส่วนใหญ่จะไม่วางกับดักเพื่อขับไล่สัตว์ป่าที่ลงมากินผลผลิตทางการเกษตร จึงคาดว่าอาจเป็นกลุ่มคนนอกพื้นที่ ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อหาความเชื่อโยงว่ามีการทำเป็นขบวนการหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง