ป้าถูกจอดรถขวางหน้าบ้าน ยันทุบรถเหตุสุดวิสัย - ถูกละเมิดสิทธิ

สังคม
20 ก.พ. 61
10:40
18,936
Logo Thai PBS
ป้าถูกจอดรถขวางหน้าบ้าน ยันทุบรถเหตุสุดวิสัย - ถูกละเมิดสิทธิ
ป้าถูกจอดรถขวางหน้าบ้าน แถลงระบุ ก่อเหตุทุบรถเพราะถูกละเมิดสิทธิ ชี้ ผอ.เขตประเวศ ผู้ว่ากรุงเทพฯ ต้องรับผิดชอบ เนื่องจากอนุญาตให้มีการก่อสร้างตลาดหลายแห่งภายในหมู่บ้าน เนื่องจากเป็นพื้นที่จัดสรรเพื่ออยู่อาศัย คนในหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนนานกว่า 10 ปี

กรณีมีการเผยแพร่คลิปในสื่อสังคมออนไลน์ปรากฏภาพผู้หญิง 2 คน ทุบรถกระบะที่มาจอดรถขวางประตูเข้าบ้านใกล้กับตลาดสวนหลวง เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากคนในสังคมและเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยวานนี้ (19 ก.พ.) น.ส.รชนิกร เลิศวาสนา เจ้าของรถกระบะคันดังกล่าวได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ ยอมรับจอดขวางหน้าบ้านจริงเพื่อลงไปซื้อของในตลาดและเข้าใจว่าเป็นบ้านร้างแต่เจ้าของบ้านไม่มีสิทธิ์มาทุบรถ

ล่าสุดวันนี้ (20 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี และ น.ส.ราณี แสงหยกตระการ อายุ 57 ปี พร้อมด้วยเพื่อนบ้านได้แถลงชี้แจงกับสื่อมวลชนบริเวณหน้าบ้าน โดยระบุถึงเหตุการณ์ที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ โดยระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ก.พ.2561 โดยตนเองจะไปทำธุระออกจากบ้านไม่ได้ มีการกดแตร ตรวจดูรถแล้ว และพบว่า มีการล็อกรถ ใส่เบรกมือ ทำให้ไม่สามารถขยับรถให้พ้นจากหน้าบ้านได้ รวมถึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งที่หมายเลข 191 และหมายเลข 155 แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่มายังจุดเกิดเหตุ

เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ผู้อำนวยการเขตประเวศ และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต้องรับผิดชอบ เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ในการอนุญาตให้มีการสร้างตลาดนัดในพื้นที่จัดสรรเพื่ออยู่อาศัยซึ่งมีการขนถ่ายสินค้าทั้งกลางวันและกลางคืน สร้างความเดือดร้อนและคนในหมู่บ้านนานกว่า 10 ปี

"เหตุดังกล่าวไปเรียกเก็บจากผู้ว่าฯกรุงเทพ ผอ.เขตประเวศ เพราะได้รับความเดือดร้อน และพื้นที่ดังกล่าวศาลก็คุ้มครอง เจ้าของรถคันที่จอดขวางก็บอกว่า ได้ยินเสียงแตร แต่ไม่มาขยับรถ โดยกดแตรเป็นเวลานานเกือบครึ่งชม.ไม่มีคนมาขยับรถ นี่คือการปกป้องสิทธิ ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ" เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว กล่าวเพิ่มเติมว่า การอาศัยในบ้านได้รับผลกระทบทั้งมลพิษทางเสียง อากาศ ที่ผ่านมาถูกลอบวางเพลิง ใส่ร้ายป้ายสี ค้าประเวณี ค้ายาเสพติด ก่อนหน้านี้คุณแม่ของตัวเองไม่สบาย เป็นโรคปอด ต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ แต่มีรถกีดขวางทางเข้า-ออก จนต้องตัดสินใจให้อยู่โรงพยาบาลเป็นเดือน นอกจากนี้ยังมีกรณีผู้เสียชีวิตเป็นลุงข้างบ้าน รวมทั้งผู้สูงอายุหลายบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกีดขวางทางเข้าออกบ้าน

ขณะที่ ผู้ร่วมแถลงอีกท่านหนึ่งซึ่งอยู่ในหมู่บ้านระบุว่า เมื่อ 4-5 ปีท่าผ่านมา ตนเองประสบอุบัติเหตุขาหักภายในบ้าน เนื่องจากหน้าบ้านถูกปิดทำให้ออกจากห้องไม่ได้ ต้องรอเป็นเวลานาน ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากตลาดนี้มานาน

สำหรับบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ใกล้ตลาดสวนหลวง ร.9 ซอยศรีนครินทร์ 55 หน้าบ้านปิดคำสั่งศาลกรณีที่เจ้าของบ้านเคยฟ้องร้องผู้จอดรถกีดขวางหน้าบ้าน จนทำให้คนในบ้านเสียชีวิตจากการไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปโรงพยาบาลทัน ซึ่งศาลพิพากษาให้ชนะคดี

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม ตร.จ่อคุยเจ้าของตลาดนัดเพิ่มที่จอด แก้ปัญหารถขวางหน้าบ้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติม เปิดข้อกฎหมายจอดรถกีดขวางการจราจร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง