ก.คมนาคมตรวจสอบเหตุนกแอร์ขัดข้อง

เศรษฐกิจ
20 ก.พ. 61
16:19
624
Logo Thai PBS
ก.คมนาคมตรวจสอบเหตุนกแอร์ขัดข้อง
กระทรวงคมนาคมตรวจสอบเหตุเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ หลังเกิดควันขึ้นที่เครื่องยนต์เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะออกจากท่าอากาศยานสกลนคร เพื่อมายังท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ไม่นาน

วันนี้ (20 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวยืนยันกับไทยพีบีเอสว่า สาเหตุที่เกิดควันที่เครื่องยนต์สายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD9407 เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากความร้อนของอุณหภูมิไอเสีย อยู่ในระดับที่สูงเกินกำหนด

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุดังกล่าว เครื่องบินลำนี้มีแผนต้องจอดซ่อมบำรุงตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ผ่านมา แต่ยังไม่ได้ดำเนินการ และวันเกิดเหตุ ได้นำไปบินในเส้นทางอื่น ซึ่งนักบินที่ทำการบินก่อนหน้า ได้ระบุปัญหาไว้แล้ว แต่เข้าใจว่าอุปกรณ์วัดค่าขัดข้อง และเตรียมตรวจสอบในช่วงค่ำของวันเดียวกัน กระทั่งนักบินชุดใหม่ได้ทำการบินต่อ จนเกิดเหตุในเที่ยวบินที่ 2 หลังนำเครื่องขึ้นได้ไม่ถึง 2 นาที

ขณะที่สายการบินนกแอร์ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า นักบินพบปัญหาการทำงานของระบบเครื่องยนต์ จึงตัดสินใจนำเครื่องกลับลงจอดที่ท่าอากาศยานสกลนคร เพื่อทำการตรวจสอบและแก้ไขอย่างละเอียด โดยทีมงานฝ่ายช่างที่เชี่ยวชาญของสายการบิน

มีรายงานว่า กระทรวงคมนาคมได้ขอข้อมูลประวัติการซ่อมบำรุงของเครื่องบินลำดังกล่าว ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง