นายกฯ ขอบคุณเครือข่ายไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหินยุติชุมนุม

สิ่งแวดล้อม
20 ก.พ. 61
18:56
396
Logo Thai PBS
นายกฯ ขอบคุณเครือข่ายไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหินยุติชุมนุม
นายกรัฐมนตรีขอบคุณเครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานี ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาและเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน หลังยอมยุติการชุมนุม พร้อมยืนยันรัฐบาลจะเดินหน้าทำตามข้อตกลง และเร่งหาทางเพิ่มไฟฟ้าในภาคใต้ แต่ต้องไม่เพิ่มภาระค่าไฟ

วันนี้ (20 ก.พ.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอบคุณเครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานี ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาและเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน หลังยอมยุติการชุมนุม โดยจะเดินหน้าทำตามข้อตกลง ซึ่งสิ่งสำคัญ คือทำอย่างไรในการเพิ่มไฟฟ้าในภาคใต้ เพื่อป้องกันการขาดแคลนในวันหน้า เพราะการก่อสร้างต้องใช้เวลา และต้องไม่ทำให้ค่าไฟฟ้าทั้งประเทศเพิ่มขึ้น เพราะระยะสั้นสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการทำสายส่งเพิ่มเติมจากพื้นที่ แต่จะทำต้นทุนของไฟฟ้าเพิ่ม และจะส่งผลให้คนทั้งประเทศได้รับผลกระทบหรือไม่ แต่หากลงทุนเป็นรายพื้นที่ จะลดภาระในส่วนนี้ได้ พร้อมขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจวิธีการด้วย

นายกรัฐมนตรียังฝากถึงกลุ่มอื่นๆ ที่ออกมาเคลื่อนไหวว่า ขอให้ฟังเหตุผลซึ่งกันและกัน สิ่งใดที่รัฐบาลดำเนินการอยู่ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน ไม่อยากให้มีการออกมาสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมืองอีก เพราะศาลปกครองให้ความคุ้มครองเพียงบางประเด็น หากนอกเหนือจากนั้น ถ้าทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
เซ็นสัญญา "หยุด" โรงไฟฟ้ากระบี่-เทพา ให้เวลา 9 เดือน http://news.thaipbs.or.th/content/270397

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง