มติบอร์ด ตลท.แต่งตั้ง "ภากร ปีตธวัชชัย" เป็นผู้จัดการคนที่ 13 มีผล 1 มิ.ย.นี้

เศรษฐกิจ
21 ก.พ. 61
15:30
232
Logo Thai PBS
มติบอร์ด ตลท.แต่งตั้ง "ภากร ปีตธวัชชัย" เป็นผู้จัดการคนที่ 13 มีผล 1 มิ.ย.นี้
บอร์ด ตลท.มีมติแต่งตั้ง "ภากร ปีตธวัชชัย" เป็นกรรมการและผู้จัดการ ตลท.คนที่ 13 เริ่มดำรงตำแหน่งวันที่ 1 มิ.ย.2561 โดยมีวาระ 4 ปี

วันนี้ (21 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) มีมติให้แต่งตั้งนายภากร ปีตธวัชชัย เป็นกรรมการและผู้จัดการ ตลท.คนที่ 13 โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561-31 พฤษภาคม 2565 ต่อจากนางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลท.คนปัจจุบัน ที่มีกำหนดครบวาระในวันที่ 31 พฤษภาคม 2561

ทั้งนี้ นายภากร ปีตธวัชชัย เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ด้านตลาดเงินตลาดทุนที่จะสามารถสานต่อนโยบายของ ตลท. ส่งเสริมการขยายตัวของตลาดทุนไทยในยุคดิจิทัล และเชื่อมโยงกับตลาดทุนโลก พร้อมขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ที่มุ่งพัฒนาตลาดทุนทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ทุกภาคส่วนต่อไป

นายภากร ปีตธวัชชัย ปัจจุบันอายุ 54 ปี จบการศึกษาปริญญาเอกบริหารธุรกิจจาก Boston University สหรัฐอเมริกา ปริญญาโทบริหารธุรกิจ (ด้านการเงิน) จาก University of Wisconsin สหรัฐอเมริกา และปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ (อิเล็กทรอนิกส์) จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้ร่วมทำงานกับ ตลท.ตั้งแต่ปี 2553 โดยดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร และหัวหน้าสายงานการเงินและบริหารเงินลงทุน

นอกจากนี้ นายภากรมีประสบการณ์ในธุรกิจอื่นๆ เช่น เคยดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการเงิน บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด และผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบริหารการเงิน บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นต้น โดยในการดำเนินการสรรหากรรมการและผู้จัดการ ตลท. ได้มีการกำหนดกระบวนการพิจารณาคัดเลือกและประกาศขั้นตอนให้สาธารณชนรับทราบล่วงหน้า และได้ดำเนินการตามกระบวนการที่กำหนด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง