"พล.ต.อ.วัชรพล" พร้อมหนุนสอบทุจริตเงินผู้ยากไร้

ภูมิภาค
22 ก.พ. 61
13:58
333
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.วัชรพล" พร้อมหนุนสอบทุจริตเงินผู้ยากไร้
ประธาน ป.ป.ช.เผยพร้อมสนับสนุนสอบทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ แต่ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำหน้าที่ไปก่อน หวั่นตรวจสอบเองอาจซ้ำซ้อนกัน

วันนี้ (22 ก.พ.2561) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย ผู้ยากไร้และผู้ติดเชื้อเอดส์ของศูนย์คุ้มครองผู้ยากไร้ว่า ตามรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ทุกเรื่องเป็นอำนาจหน้าที่ของ ป.ป.ช. แต่ถ้ามีหน่วยงานไหนที่ทำอยู่แล้วก็ให้เขาทำไปก่อน ถ้าเขาคิดว่าจะมีการนำเสนอข้อมูลอย่างไร ก็ให้เขาแจ้งมายัง ป.ป.ช. และคงมีการประสานงานกัน เพราะตามรัฐธรรมนูญได้ระบุให้องค์กรอิสระทำงานประสานความร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาการทุจริต ฉะนั้นถ้าเราเห็นว่ามันเป็นเรื่องที่สำคัญหรือมีความเสียหายเยอะจะมีการพูดคุยและแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน

ล่าสุดยังไม่เห็นข้อมูลดังกล่าว แต่ให้เจ้าหน้าไปตรวจสอบอยู่ ถ้าได้ข้อมูลมาแล้วก็คงจะแลกเปลี่ยนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ทั้งนี้ถ้าหน่วยงานไหนมีหน้าที่ที่ทำอยู่แล้วจะให้ ป.ป.ช.ไปสนับสนุนแบบไหนก็บอก ถ้าไปตรวจสอบเลยจะกลายเป็นว่าทำซ้ำซ้อนกัน

ประธาน ป.ป.ช.กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบป้าทุบรถว่า กำลังให้เจ้าหน้าที่ติดตามว่ากระบวนการที่เขาทำมันติดขัดอะไร เพราะของเขาต้องสอบพยานบุคคลและเรียกเอกสารที่เกี่ยวข้องมาดู คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งเจ้าหน้าที่คงทราบดีอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง