พายุฝนฟ้าคะนอง - ลูกเห็บตก หลายจังหวัดภาคเหนือ

ภูมิภาค
23 ก.พ. 61
06:51
3,379
Logo Thai PBS
พายุฝนฟ้าคะนอง - ลูกเห็บตก หลายจังหวัดภาคเหนือ
เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและ ลูกเห็บตก ในหลายจังหวัดภาคเหนือ โดยเฉพาะที่ จ.พิษณุโลก และ จ.น่าน มีลูกเห็บขนาดนิ้วหัวแม่มือตกในหลายอำเภอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำรุนแรงในพื้นที่ จ.น่าน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 ก.พ.2560) โดยเฉพาะที่ บ้านน้ำงาว ต.บ่อ อ.มืองน่านมีลูกเห็บขนาดใหญ่กว่านิ้วหัวแม่มือตกลงมาเป็นจำนวนมากนานกว่า 30 นาทีสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน หลายคนต้องวิ่งหนีเอาตัวรอดเพราะเกรงจะได้รับบาดเจ็บ

เช่นเดียวกับ จ.พิษณุโลก ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวีดีโอ บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเกิดพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณป้อมตำรวจคลองเมมริมถนนทางหลวงหมายเลข 11 ในเขต ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม โดยขณะเกิดเหตุมีฟ้าแลบฟ้าร้อง ตลอดเวลาประกอบกับมีลมพัดแรงสร้างความหวาดกลัวแก่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กใน อ.บางระกำ ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ขณะเกิดพายุฝน ซึ่งความแรงของลมทำให้ต้นมะพร้าวโอนเอียงไปมา นอกจากนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชาว จ.พิษณุโลก จำนวนมากยังได้โพสต์ภาพ ลูกเห็บที่เก็บได้ภายในบ้านบางส่วนระบุว่า เป็นลูกเห็บที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเจอ

ด้านนายสุริยา หาญไพบูลย์นายอำเภอบางระกำ สั่งการให้ท้องถิ่นตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบว่าเกิดไฟฟ้าดับหลายหมู่บ้านและคาดว่าจะมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายหลายพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง