เช้านี้ กรุงเทพฯฝนตกหนัก การจราจรติดขัดหลายพื้นที่

ภัยพิบัติ
23 ก.พ. 61
07:33
1,264
Logo Thai PBS
เช้านี้ กรุงเทพฯฝนตกหนัก การจราจรติดขัดหลายพื้นที่
เช้านี้ กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนตกหลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง ถ.พหลโยธิน - ถ.งามวงศ์วาน การจราจรเคลื่อนตัวช้า หลายจุดรถติดหนัก

วันนี้ (23 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ฝนตกลงมาอย่างหนักและมีน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจร โดยเฉพาะบริเวณถนนงามวงศ์วาน ช่วงหน้าห้างเดอะมอลล์งามวงศ์วาน และถนนพหลโยธิน มีน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจร หน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ น้ำท่วมขังเป็นระยะทางประมาณ 200 เมตร

บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตมีฝนตกลงมาอย่างหนักเช่นกัน ส่งผลการจราจรเคลื่อนตัวช้า ขณะที่ฝนตกหนักยังทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ และการจราจรติดขัดสะสมหลายเส้นทาง

 

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า การจราจรในช่วงเช้าของวันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุกพื้นที่ออกปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด โดยให้ประสานงานและบูรณาการกับกองบังคับตำรวจจราจรกลาง ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาเร่งระบายรถ รวมถึงให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุจุดที่มีน้ำท่วมขัง จุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในทุกรูปแบบ

และแก้ปัญหาการจราจรติดขัดให้น้อยที่สุดสามารถเดินทางไปที่หมายได้อย่างสะดวกและปลอดภัย โดยในช่วงเช้านี้การจราจรในบางพื้นที่อาจติดขัด พื้นผิวการจราจรอาจมีน้ำขังเป็นบางจุด

 

 

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางปฏิบัติตามกฎจราจรและคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร และศึกษาเส้นทางก่อนออกจากบ้าน หลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการจราจรติดขัดมีน้ำขังบนพื้นผิวถนน สามารถสอบถามข้อมูลเส้นทางการจราจร หรือสามารถแจ้งอุบัติเหตุ ขอความช่วยเหลือรถเสีย ได้ที่ สายด่วน บก.จร. 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศเช้าวันนี้ (23 ก.พ.) ประเทศไทยตอนบนมีพายุฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง อาจมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะเกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในช่วงวันและเวลาดังกล่าว สำหรับเกษตรกรควรระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ขณะที่ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง อาจมีลูกเห็บตกบางพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง