มูลนิธิฯเซนต์คาเบรียล "ปลด" ผอ.วินัย พ้นเก้าอี้มีผล 22 ก.พ.

สังคม
23 ก.พ. 61
11:46
6,469
Logo Thai PBS
มูลนิธิฯเซนต์คาเบรียล "ปลด" ผอ.วินัย พ้นเก้าอี้มีผล 22 ก.พ.
เลขาธิการ กช.ยืนยัน มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลฯ ออกคำสั่งยุติบทบาท " วินัย" จากตำแหน่ง ผอ.ร.ร.เซนต์คาเบรียลแล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมตั้ง "สุรสิทธิ์" ประธานมูลนิธิฯ เป็นรักษาการแทน

วันนี้ (23 ก.พ.2561) นายพะโยม ชิณวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ กช. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีปัญหาการบริหารงานของนายวินัย วิริยวิทยาวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ล่าสุดทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปประ สานกับทางมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย และได้รายงานผลมาว่า เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ทางมูลนิธิฯ ได้มีการประชุมหารือกันถึงเรื่องนี้ และมีคำสั่งออกมาแล้วให้ภราดาวินัย ยุติบทบาทหน้าที่ตามที่แสดงเจตจำนง

นอกจากนี้ ยังได้แต่งตั้งนายสุรสิทธิ์ สุขชัย ประธานมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย เป็นรักษาการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ซึ่งมีผลแต่งแต่วันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา และมีคำสั่งเรื่องให้คณะครู อาจารย์ นักเรียนปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

ส่วนการแต่งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของนายวินัย ไม่ใช่อำนาจของ สช. ส่วนทางมูลนิธิฯ จะประสานขอให้ สช.ร่วมเป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยหรือไม่นั้นยังไม่แน่ใจว่าจะมีการประสานมาหรือไม่ต้องรอให้มีคำสั่งแต่งตั้งออกมาก่อน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมาภาคีเครือข่ายคณะครู ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า และนักเรียนโรงเรียนเซนต์คาเบรียล นัดรวมตัวแต่งดำประท้วงให้ผอ.ลาออก จากการบริหารงานที่ส่อว่าไม่โปร่งใสและมีพฤติกรรมส่วนตัวที่ไม่เหมาะสม 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ผู้ปกครอง-นักเรียน บีบผอ.เซนต์คาเบรียล ยุติบทบาท

ผอ.เซนต์คาเบรียล ยอมยุติบทบาทชั่วคราว-ตั้งคณะอนุกก.สอบบริหารงานไม่โปร่งใส

แต่งดำประท้วงไล่ ผอ. “เซนต์คาเบรียล”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง