อาร์เจนตินายึดโคเคน 389 กก.ในสถานทูตรัสเซีย

ต่างประเทศ
23 ก.พ. 61
11:35
324
Logo Thai PBS
อาร์เจนตินายึดโคเคน 389 กก.ในสถานทูตรัสเซีย
ตำรวจอาร์เจนตินายึดโคเคนเกือบ 400 กิโลกรัม ในสถานเอกอัครราชทูตรัสเซีย มูลค่ากว่า 1,900 ล้านบาท หลังพบว่าขบวนการลักลอบค้ายาเสพติด พยายามใช้ช่องทางการทูตขนส่งทางเครื่องบินไปยังประเทศปลายทาง

วันนี้ (23 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจอาร์เจนตินา ยึดโคเคนน้ำหนัก 389 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนที่ถูกซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าเดินทาง โดยยึดได้จากสถานเอกอัครราชทูตรัสเซียในกรุงบัวโนส ไอเรส ของอาร์เจนตินา พร้อมจับกุมขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดได้ 6 คน

แพทริเซียบูลริช รัฐมนตรีความมั่นคงอาร์เจนตินา เปิดเผยว่า ตำรวจรัสเซียและอาร์เจนตินาร่วมมือกันแกะรอยมานาน 1 ปี หลังจากได้รับแจ้งจากเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำอาร์เจนตินา เมื่อปี 2559 ว่ามีขบวนการลักลอบยาเสพติดพยามขนส่งโคเคน ด้วยการขนส่งทางเครื่องบินตามช่องทางการทูตไปยังรัสเซียและเยอรมนี

ตำรวจจึงซ้อนแผนด้วยการแอบนำแป้งทำอาหารและอุปกรณ์ เฝ้าติดตามบรรจุเข้าไปในถุงโคเคน 16 ถุง เพื่อตรวจสอบเส้นทางการขนส่งถุงยาเสพติดจนจับกุมได้ในที่สุด

ตำรวจคาดว่าโคเคนที่ยึดได้ทั้งหมดมีมูลค่า 1,922 ล้านบาท เนื่องจากเป็นโคเคนที่มีความบริสุทธิ์สูงมาก และเชื่อว่าอาจลักลอบนำเข้ามาจากโคลอมเบียและเปรู

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง