แก้ปัญหานักเรียนมั่วสุมยาเสพติด จ.ชุมพร

ภูมิภาค
23 ก.พ. 61
13:55
833
Logo Thai PBS
แก้ปัญหานักเรียนมั่วสุมยาเสพติด จ.ชุมพร
ภาพนักเรียนมั่วสุมเสพยาเสพติด ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงโรงเรียนสวีวิทยา จ.ชุมพร ที่ทีมข่าวไทยพีบีเอสบันทึกไว้ได้ ล่าสุด ผู้บริหารโรงเรียนแห่งนี้ยอมรับเป็นนักเรียนของโรงเรียน พร้อมประสานผู้ปกครองนำตัวไปบำบัดแล้ว

วันนี้ (23 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิโรจน์ เทพพิทักษ์ นายอำเภอสวี และตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสวี เข้าตรวจสอบบริเวณพุ่มไม้ข้างบ้านเช่า ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนสวีวิทยา อ.สวี จ.ชุมพร ประมาณ 100 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ปรากฏภาพนักเรียนสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งแอบมั่วสุมเสพยาเสพติด จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบก้นบุหรี่ ไฟเช็ค และชิ้นส่วนอุปกรณ์เสพยาเสพติด ซึ่งทำจากขวดน้ำอัดลมทิ้งไว้ในพงหญ้า

นายอำเภอสวี เปิดเผยว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นจุดลับตาคน ทำให้นักเรียนแอบมั่วสุมยาเสพติดได้ พร้อมขอความร่วมมือตำรวจให้ตรวจสอบจุดเสี่ยงมากขึ้น

นายสำรวจ ถนอมศักดิ์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนสวีวิทยา กล่าวว่า ภาพนักเรียน 6 คน มั่วสุมยาเสพติด เป็นนักเรียนของโรงเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งโรงเรียนดูแลไม่ทั่วถึง ขณะนี้ได้ประสานผู้ปกครองมาพบให้นำตัวไปบำบัดแล้ว

ผู้อำนวยโรงเรียนสวีวิทยา กล่าวอีกว่า โรงเรียนมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 1,950 คน และอยู่ในกลุ่มเสี่ยง 40-50 คน แต่ไม่ได้มั่วสุมยาเสพติดทั้งหมด ส่วนปัญหายาเสพติดในโรงเรียนที่ผ่านมา มีนักเรียนทั้งเสพและค้า บางครั้งมีการส่งยาเสพติดข้างรั้วโรงเรียน ปัจจุบันโรงเรียนพยายามเข้มงวด ตรวจปัสสาวะนักเรียนทุกสัปดาห์ โดยล่าสุดตรวจพบนักเรียนมีปัสสาวะสีม่วง 2 คน จากเดิมที่มี 6 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง