ไฟต์หยุดโลก สื่อนอกมอง "ศรีสะเกษ" เสียเปรียบ "เอสตราด้า"

กีฬา
23 ก.พ. 61
19:04
1,514
Logo Thai PBS
ไฟต์หยุดโลก สื่อนอกมอง "ศรีสะเกษ" เสียเปรียบ "เอสตราด้า"
ความเคลื่อนไหวก่อนการชกไฟต์หยุดโลกระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ล่าสุด สื่อสายมวยของต่างประเทศมองว่านักชกจากไทย เจ้าของเข็มขัดแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวท และมีชื่อชั้นที่เหนือกว่า แต่จะเป็นฝ่ายเสียเปรียบคู่แข่งในการพบกันแน่นอน

วันนี้ (23 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหลือเวลาเเค่ 2 วันเท่านั้น ก่อนการชกไฟต์สำคัญจะเริ่มขึ้น ระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ของ สภามวยโลก WBC กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีงานแถลงข่าวความพร้อมของทั้ง 2 คน

 

 

หลังเสร็จงานแถลง บริษัทรับพนันถูกกฎหมายต่างประเทศ ที่ก่อนหน้านี้ มองว่า ศรีสะเกษ เหนือกว่าคู่แข่งมาตลอด กลับเปลี่ยนใจปรับให้ เอสตราด้า เป็นฝ่ายเหนือกว่า ศรีสะเกษ เป็นครั้งแรก

 

 

ขณะที่สื่อกีฬาต่างประเทศต่างมองว่า ไฟต์นี้ ศรีสะเกษ จะขึ้นชกแบบเสียเปรียบคู่แข่ง เนื่องจากก่อนการชั่งน้ำหนัก นักชกไทยต้องลดน้ำหนักถึง 2.2 กิโลกรัมให้ได้ภายใน 7 วัน แม้ ศรีสะเกษ จะทำสำเร็จ แต่จะส่งผลต่อสภาพร่างกาย และน้ำหนักหมัด ตรงกันข้ามกับทาง เอสตราด้า ที่น้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ ซึ่งไม่ต้องพบปัญหากับการรีดน้ำหนักก่อนขึ้นชก จึงเป็นฝ่ายที่เหนือกว่า

สำหรับสถิติการชกของศรีสะเกษ วัย 31 ปี เจ้าของส่วนสูง 160 เซนติเมตร ชก 49 ไฟต์ก่อนหน้านี้ ชนะไป 44 ครั้ง น็อก 40 ครั้ง, เเพ้ไป 4 ครั้ง เเละเสมอ 1 ครั้ง ส่วนเอสตราด้า วัย 27 ปี ส่วนสูง 163 เซนติเมตร ชก 38 ครั้ง ชนะไป 36 โดยน็อกถึง 25 ครั้ง เเละเเพ้ 2 ครั้ง

ไฟต์ระหว่าง ศรีสะเกษ กับ เอสตราด้า จะมีขึ้นในเช้าวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ตามเวลาประเทศไทย ที่เวทีเดอะฟอรัม สหรัฐอเมริกา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง