จนท.คาดว่าใช้เวลา 4 วันค้นหาช้างป่าเขาอ่างฤาไนถูกรถชนบาดเจ็บ

สิ่งแวดล้อม
23 ก.พ. 61
19:25
405
Logo Thai PBS
จนท.คาดว่าใช้เวลา 4 วันค้นหาช้างป่าเขาอ่างฤาไนถูกรถชนบาดเจ็บ
หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนคาดว่าใช้เวลา 4 วันในการค้นหาช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บจากถูกรถยนต์ชนและบาดเจ็บขาขวาด้านหลัง ส่วนเมื่อช่วงเย็น มีช้างป่าและสัตว์อื่น เช่น ลิง ออกมาเดินบนถนน

วันนี้ (23 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน มีช้างป่าและสัตว์อื่น เช่น ลิง ออกมาเดินบนถนน ซึ่งเชื่อมระหว่าง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา กับ อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี โดยช่วงเย็นส่วนใหญ่เป็นรถบรรทุกพ่วงที่ใช้สัญจร ซึ่งต่างชะลอและหยุดนิ่ง เมื่อช้างเดินไปหาและค่อยๆ ขยับช้าๆ เมื่อช้างเดินผ่านไป โดยเส้นทางนี้เป็นเส้นทางเดียวกับที่เกิดเหตุรถยนต์ชนกับช้าง ทำให้ช้างบาดเจ็บที่ขาขวาด้านหลัง

 

 

 

 

นายเดชา นิลวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ติดตามร่องรอยของช้างที่บาดเจ็บ ซึ่งเดินเข้าไปในป่าเขาตะกรุบ ซึ่งวันนี้ ติดตามไปจนถึง 2 กิโลเมตร จากจุดเกิดพบร่องรอยช้างหายไป โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาค้นหาอีก 4 วัน และติดตามบริเวณใกล้แหล่งน้ำ รอบๆ จุดเกิดเหตุ เพื่อเร่งค้นหาช้างให้เจอโดยเร็ว เนื่องจากขณะนี้ผ่านพ้นช่วงบาดเจ็บไปแล้ว 24 ชั่วโมง คาดว่าขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่แผลจะแสดงอาการระบม หรืออักเสบ ซึ่งเบื้องต้นประเมินว่า ช้างมีอายุประมาณ 10 ปี แต่ยังไม่ทราบเพศ โดยจุดเกิดเหตุ เป็นพื้นที่ที่พบช้างออกมาวิ่งเล่นกันในช่วงเวลากลางคืน แต่ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ช้างออกมาในช่วงเวลากลางวัน

 

 

 

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
พบร่องรอย "ช้างป่า" ถูกรถชนลากขายาว 2 กม.คาดขาหลังอาจหัก http://news.thaipbs.or.th/content/270491
"ช้างป่า" เขาอ่างฤาไน ถูกรถชนบาดเจ็บที่ขาหลัง http://news.thaipbs.or.th/content/270474

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง