จนท.เชื่อเพลิงไหม้ 2 จุด จ.นราธิวาส เป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบ

ภูมิภาค
24 ก.พ. 61
09:43
435
Logo Thai PBS
จนท.เชื่อเพลิงไหม้ 2 จุด จ.นราธิวาส เป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบ
เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเหตุเพลิงไหม้ 2 จุดในจังหวัดนราธิวาส เป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบ วางเพลิงเพื่อต้องการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย

วันนี้ (24 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ 2 จุด ในจังหวัดนราธิวาส จุดแรกเกิดขึ้นที่ร้านจำหน่ายสินค้าไม่มีชื่อและเลขที่ ปลูกสร้างในลักษณะใช้สังกะสีมุงหลังคาและกั้นเป็นฝาผนัง ไฟลุกไหม้จากจุดวางสินค้าประเภทพลาสติกกลางร้าน และลุกลามไปยังร้านค้าใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการฉีดน้ำสกัดกั้นต้นเพลิง นานเกือบ 2 ชั่วโมง ไฟจึงสงบและพบว่าร้านค้าถูกเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหายจำนวน 2 คูหา

ส่วนจุดที่ 2 เป็นห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเมนต์สโตร์ที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดนราธิวาส และเคยถูกลอบวางเพลิง ได้รับความเสียหายมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2555 ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณล็อกวางสินค้าประเภทไวไฟที่บรรจุไว้ในกระป๋อง ขณะเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำก็มีเสียงระเบิดเกิดขึ้นเป็นระยะ จนกระทั่งไฟได้ลุกลามไปยังส่วนต่าง ๆ ของห้าง เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำควบคุมพื้นที่ประมาณ 4 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ห้างได้รับความเสียหายทั้งหมด

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุทั้ง 2 จุด เพื่อเก็บรวบรวมหลักฐาน ในช่วงเช้าของวันนี้อีกครั้ง แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบ วางเพลิงสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายในพื้นที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง