ยกระดับคุมเข้มชายแดนใต้ หลังป่วนกว่า 10 จุด

ภูมิภาค
24 ก.พ. 61
12:28
623
Logo Thai PBS
ยกระดับคุมเข้มชายแดนใต้ หลังป่วนกว่า 10 จุด
เจ้าหน้าที่ยกระดับการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากเมื่อคืนนี้ เกิดเหตุยิงฐานปฏิบัติการเผาร้านค้าและซูเปอร์ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ ยิงบ้านข้าราชการตำรวจ และเผายางรถยนต์มากกว่า 10 จุด ใน 3 จังหวัด

วันนี้ (24 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองวิทยาการ จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในร้านขายตู้ปลาและร้านจำหน่ายเครื่องครัว ซึ่งอยู่ติดกันบนถนนระแงะมรรคา อ.เมือง จ.นราธิวาส ที่ถูกเพลิงไหม้ พร้อมกับห้างซูเปอร์ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ ที่ตั้งบนถนนจำรูญนรา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ข้าวของ และสินค้าของชาวบ้านเสียหายทั้งหมด

เจ้าของร้านขายตู้ปลาและสัตว์น้ำสวยงาม กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 1 ครั้ง หลังจากนั้นไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยไม่สามารถเก็บข้าวของได้ทัน จึงแทบหมดตัว

ขณะที่สาเหตุของเพลิงไหม้ 2 จุดใน จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ยังคงให้น้ำหนักไปที่การก่อเหตุความไม่สงบ โดยคาดว่าอาจเป็นการใช้ระเบิดเพลิง หรือระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ ด้าน จ.นราธิวาส เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโดยเร็วที่สุด

ส่วน จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ที่ผู้ก่อเหตุใช้ยิงใส่บ้านไม่มีเลขที่ ที่บ้านนาจวก ต.ท่าม่วง อ.เทพา ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่ระหว่างก่อสร้างของ ร.ต.ท.สุวิทย์ เหนี่ยวทอง ตำรวจภูธรห้วยปลิง และในเวลาไล่เลี่ยกันก็เกิดเหตุยิงใส่ร้านขายของชำของ ด.ต.สมศักดิ์ ลาภวงศ์ ใน ต.ลำไพล อ.เทพา เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

เช่นเดียวกับที่ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวด หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุก่อกวนหลายจุดทั้งเหตุกราดยิงฐานปฎิบัติการชุดคุ้มครอง ต.ตะโละไกรทอง อ.ไม้แก่น ซุ่มยิงป้อมจุดตรวจตำรวจมะนังดาลำ อ.สายบุรี เหตุยิงใส่ฐานปฏิบัติการทหารที่ ต.บาราโหม อ.เมือง จ.ปัตตานี และเหตุเผายางรถยนต์ก่อกวนอีกหลายจุด

ขณะที่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตั้งด่านตรวจ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในเส้นทางสายหลักและสายรอง หลังเกิดเหตุรุนแรงในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการตรวจค้นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยที่จะเข้าสู่ตัวเมืองยะลาอย่างเข้มงวด

และล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัย ภายในร้านขายของชำ ใกล้วงเวียนหอนาฬิกา อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด อยู่ระหว่างตรวจสอบ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง