กรมอุทยานฯ ยืนยัน คลิปเสียงต่อรองปล่อยตัว “เปรมชัย” ยังไม่ถูกลบ

สังคม
24 ก.พ. 61
13:32
1,163
Logo Thai PBS
กรมอุทยานฯ ยืนยัน คลิปเสียงต่อรองปล่อยตัว “เปรมชัย” ยังไม่ถูกลบ
หลังจากมีข่าวว่า รองผู้บังคับการ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบเตรียมส่งหนังสือขอคลิปเสียงต่อรองปล่อยตัว นายเปรมชัย กรรณสูต จากสื่อมวลชน เหตุคลิปต้นฉบับถูกลบ กรมอุทยานฯ ยืนยัน ยังไม่ได้ลบ

วันนี้ (24 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(รอง ผบก.ปปป.) กล่าววานนี้ว่า เตรียมส่งหนังสือขอคลิปเสียงต่อรองขอให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัว นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทยฯ พร้อมพวกรวม 4 คน หลังถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว จากสื่อมวลชน หลังคลิปต้นฉบับถูกลบ

ไทยพีบีเอสสอบถามแหล่งข่าว จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้รับการยืนยันว่า คลิปเสียงต่อรองขอให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัว นายเปรมชัย ยังไม่ได้ถูกลบ อย่างที่มีการปล่อยข่าวออกมา และพร้อมที่จะส่งมอบให้ตำรวจ

เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่มีหนังสือส่งมาถึงกรมอุทยานฯ อย่างเป็นทางการ มีเพียงการประสานจากตำรวจผ่านทางโทรศัพท์เพื่อขอคลิปเท่านั้น ซึ่งคลิปเสียงเป็นหลักฐานสำคัญในคดี ทางกรมอุทยานฯ จึงไม่สามารถให้ไปโดยที่ไม่มีหนังสือมาอย่างเป็นทางการได้ ส่วนที่มีการปล่อยข่าวนี้ออกมาคาดว่าน่าจะต้องการลดความน่าเชื่อถือของชุดจับกุม

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

ฟังชัดๆ คลิปเสียงปริศนา ต่อรองหลังจับ "เปรมชัย"

ส่งต่อ "ปอท." สอบคลิปเสียงคดีเปรมชัยติดสินบนล่าสัตว์ทุ่งใหญ่

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง