กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเรียกร้องโรดแมปเลือกตั้ง 2561

การเมือง
24 ก.พ. 61
17:11
888
Logo Thai PBS
กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเรียกร้องโรดแมปเลือกตั้ง 2561
กลุ่มคนอยากเลือกตั้งยังจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เพื่อทวงคืนโรดแมปการเลือกตั้งจาก คสช.และการจัดกิจกรรมครั้งที่ 3 ครั้งนี้ มีนักการเมืองเข้าร่วมด้วยตามคำเชิญ เพื่อเป็นพลังทางการเมือง

วันนี้ (24 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจัดกิจกรรมเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งตามโรดแมปภายในปี 2561 ครั้งที่ 3 บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งมีนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางมาร่วมด้วย พร้อมระบุว่า เป็นการมาให้กำลังใจกลุ่มนักศึกษาและแสดงตัวเป็นแนวร่วม โดยไม่ได้รู้สึกเกรงกลัวจะถูกมองหรือถูกหยิบยกเป็นประเด็นทางการเมืองว่าอยู่เบื้องหลังการออกมาเคลื่อนไหว จนทำให้การต่อสู้ของนักศึกษาเป็นพลังการเมืองที่ไม่บริสุทธิ์ เพราะส่วนตัวถือเป็นคนหนึ่งที่มีสิทธิเลือกตั้ง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากต้องการเรียกร้องให้รัฐบาลทำตามที่ได้ประกาศไว้

 

 

 

ส่วนการคว่ำ กกต.ทั้ง 7 คนนั้น นายวัฒนามองว่า เป็นเรื่องผิดปกติ แต่เป็นไปในทางที่ดี เพราะผู้ได้รับการคัดสรรทั้งหมด มีที่มาไม่เป็นไปตามกฎหมาย ดังนั้น หลังจากนี้ถือเป็นโอกาสในการคัดเลือกคนดีๆ เข้ามาทำหน้าที่ คสช.ย้ำแล้วว่าจะติดตามดูแลการเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่ายและเฝ้าระวังการจุดประเด็นที่จะเป็นเงื่อนไขกับ คสช.

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง