จารึกชื่อ “ธีรศิลป์” คนไทยคนแรกทำประตูลีกสูงสุดญี่ปุ่น

กีฬา
24 ก.พ. 61
20:04
1,339
Logo Thai PBS
จารึกชื่อ “ธีรศิลป์” คนไทยคนแรกทำประตูลีกสูงสุดญี่ปุ่น
ธีรศิลป์ แดงดา ประเดิมลงสนามเป็นตัวจริงในนัดเปิดฤดูกาลฟุตบอลเจลีก ก่อนจะเป็นฮีโร่โหม่งประตูชัยให้ ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า ชนะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ของชนาธิป สรงกระสินธ์ ไป 1-0

วันนี้ (24 ก.พ.2561) การแข่งขันฟุตบอลเจลีก ฤดูกาล 2018 นัดแรก ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา พบกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่สนามฮิโรชิมา บิ๊ก อาร์ช


ฮิโรชิ โจฟูกู หัวหน้าผู้ฝึกสอนฮิโรชิม่า ส่งธีรศิลป์ แดงดา ลงเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับซัปโปโร


เปิดเกมมาในนาทีที่ 28 โยชิฟูมิ คาชิวา เปิดบอลเข้าเขตโทษ และเป็นธีรศิลป์ โหม่งเข้าประตูไปให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0 ทำให้มุ้ย ธีรศิลป์ กลายเป็นคนไทยคนแรกที่ทำประตูในศึกเจ ลีกได้


ต่อมาในช่วงครึ่งหลังซัปโปโร ถอด ชนาธิป ออกจากสนามในนาทีที่ 70 ส่วนธีรศิลป์ ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 82 ซึ่งเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม


จบเกมซานเฟรชเช ฮิโรชิมา ชนะ คอนซาโดเล ซัปโปโร 1-0 โดย ธีรศิลป์ กลายเป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ตั้งแต่นัดแรกที่ลงสนามในเจ ลีก ซึ่งธีรศิลป์ ยอมรับว่ายังต้องยกระดับการเล่นของตัวเองต่อไป ขณะที่ชนาธิป แสดงความยินดีกับธีรศิลป์ที่ยิงประตูได้ในเกมนี้

ขณะที่ประเทศไทยมีการจัดกิจกรรมชมการถ่ายทอดสดในนัดนี้ผ่านจอยักษ์ใจกลางสยามสแควร์ โดยมีแฟนบอลชาวไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทั้งธีรศิลป์ และชนาธิปด้วยบรรยากาศสนุกสนาน

ทั้งนี้โปรแกรมนัดต่อไปฮิโรชิม่า จะบุกไปเยือน อูราวะ เร้ดส์ ไดม่อนด์ วันที่ 4 มี.ค. ส่วนซัปโปโร จะบุกไปเยือน เซเรโซ่ โอซาก้า วันที่ 2 มี.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง