ผู้ป่วยทยอยลงชื่อรับยาสมุนไพร "หมอแสง" คาดเดือน มี.ค. กว่า 3 หมื่นคน

สังคม
25 ก.พ. 61
19:03
790
Logo Thai PBS
ผู้ป่วยทยอยลงชื่อรับยาสมุนไพร "หมอแสง" คาดเดือน มี.ค. กว่า 3 หมื่นคน
"หมอแสง" เดินหน้าแจกยาสมุนไพรให้กับผู้ป่วยมะเร็งต่อ หลังได้รับอนุญาตเป็นแพทย์แผนไทย ขณะที่ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.ปราจีนบุรี อย่างต่อเนื่อง คาดเดือน มี.ค.นี้ มีผู้ป่วยเดินทางมารับยากว่า 30,000 คน

วันนี้ (25 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากทยอยมาลงชื่อเพื่อขอรับยาสมุนไพรจากนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือ หมอแสง ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี ซึ่งก็มีทั้งผู้ป่วยเก่าและผู้ป่วยใหม่ทยอยเดินทางมาลงบันทึกประจำวันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี ต้องจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อมาให้บริการประชาชน ได้ลงบันทึกประจำวันได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น

จากการตรวจสอบจำนวนผู้ที่มาลงประวันเพื่อรับยาสมุนไพร ตั้งแต่ต้นเดือน ก.พ.จนถึงวันนี้ (25 ก.พ.) มียอดผู้ป่วยมาขอลงบันทึกประจำวันแล้ว แยกเป็นผู้ป่วยเก่า 8,748 คน รายใหม่ 2,505 คน นอกจากผู้ป่วยคนไทยแล้วพบว่ามีผู้ป่วยที่เป็นช่าวต่างชาติรวมอยู่ด้วย ทั้งชาวกัมพูชา เมียนมา ลาว จีน และอินเดีย โดยคาดว่าก่อนถึงวันรับยาสมุนไพรจะมีผู้มาลงบันทึกประจำวันสูงกว่า 30,000 คน

นายแสงชัย เปิดเผยว่า หลังกระทรวงสาธารณะสุขออกใบอนุญาตแพทย์แผนไทยให้แล้ว ทำให้การผลิตยาสามารถทำได้สะดวกขึ้น แม้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการหาซื้อวัตถุดิบมากขึ้นก็ตาม พร้อมกับยืนยันจะเดินหน้าผลิตและแจกจ่ายยาสมุนไพร เพื่อรักษาและบรรเทาอาการเจ็บป่วย จากโรคร้ายแรงแก่ผู้ป่วยต่อไป โดยจะเปิดแจกจ่ายยาสมุนไพรรอบเดือน มี.ค. ในช่วงเย็นของวันที่ 3 มี.ค. ถึงช่วงบ่ายวันที่ 4 มี.ค.นี้

ขณะที่บ้านของนายแสงชัย พบว่าทีมงานกำลังเร่งผลิตยาสุมนไพรตลอดทั้งวันเพื่อให้เพียงพอ ที่จะนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยที่กำหนดไว้ตั้งแต่ช่วงเย็นวันเสาร์ ต่อเนื่องไปจนถึงเช้าวันอาทิตย์ โดยผู้ป่วยทุกคนจะได้รับยาสมุนไพร คนละ 10 เม็ดเช่นเดิม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง