ครอบครัว "น้องเมย" ตั้งทนายสู้คดี

สังคม
26 ก.พ. 61
07:02
2,932
Logo Thai PBS
ครอบครัว "น้องเมย" ตั้งทนายสู้คดี
ครอบครัวตัญกาญจน์ ตั้งทีมทนายเข้าดูแลคดีการเสียชีวิตปริศนาของน้องเมยแล้ว หลังอัยการศาลทหาร มีคำสั่งฟ้องรุ่นพี่บังคับบัญชาในข้อหาทำร้ายร่างกาย

วันนี้ (25 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิเชษฐ์ และนางสุกัลยา ตัญกาญจน์ พร้อมลูกสาวและญาติ ประกอบพิธีทำบุญเททองหล่อพระพุทธรูปปางมารวิชัย โรงหล่อพระสมานช่างหล่อ ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อนำไปถวายวัดวิเวการาม จังหวัดชลบุรี อุทิศส่วนกุศลให้กับ นายภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหาร

ทางครอบครัวเปิดเผยว่า ขณะนี้เรื่องคดีให้เป็นหน้าที่ของทีมงานทนายความจาก บริษัท บาร์ริสเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ลอว์เฟิร์ม จำกัด ซึ่งมีความเป็นมืออาชีพ เพราะที่ผ่านมาทางครอบครัว ได้เดินหน้าหาหลักฐานต่างๆ จนสุดความสามารถ ภายใต้การช่วยนำเสนอข่าวสารของสื่อมวลชนอย่างต่อเนื่อง หลังจากนี้ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้ที่มีเชี่ยวชาญด้านกฏหมายในการหาคำตอบที่ชัดเจนให้กับครอบครัวต่อไป

นายสาธิต พูนสวัสดิ์พงศ์ หัวหน้าทีมทนาย กล่าวว่าเนื่องจากคดีนี้เกิดขึ้นนานแล้ว แต่ความคืบหน้าคดีล่าช้า และแม้พนักงานอัยการศาลทหารสั่งฟ้องผู้ต้องหารุ่นพี่บังคับบัญชาไปแล้ว ในข้อหาทำร้ายร่างกาย และอยู่ระหว่างที่ศาลทหารจะเรียกตัวจำเลยมาสอบคำให้การ โดยตัวจำเลยมีสิทธิที่จะปฏิเสธหรือรับสารภาพก็ได้

ส่วนพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรนครนายก ได้แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรว่าได้สอบพยายบุคคลไปแล้ว 28 ปาก แต่จะมีประเด็นหนึ่งที่พนักงานสอบสวนกำลังรอเรื่องคือ ประเด็นเกี่ยวกับผลตรวจชันสูตรพลิกศพ ที่จัดทำโดยโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ กับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่ความเห็นทางวิชาการแตกต่างกัน

พนักงานสอบสวนจึงอยู่ระหว่างการทำหนังสือถึงเลขาธิการแพทยสภา เพื่อให้ติดต่อไปยังสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย เพื่อจัดหาผู้เชี่ยวชาญเข้ามาให้ความเห็นถึงความต่างทางวิชาการ ของทั้ง 2 สถาบัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจ สภ.บ้านนา เห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทำร้าย “น้องเมย”

คณะกรรมการสอบฯ พร้อมตอบข้อสงสัยต่อครอบครัว "เมย" ทุกประเด็น

คำแถลง "กองทัพไทย" สรุปสาเหตุ “ภคพงศ์” เสียชีวิต อย่างละเอียด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง