การท่าเรือฯ ชี้แจงเหตุรถเมล์เอ็นจีวีเสียหายที่แหลมฉบัง

เศรษฐกิจ
26 ก.พ. 61
14:20
310
Logo Thai PBS
การท่าเรือฯ ชี้แจงเหตุรถเมล์เอ็นจีวีเสียหายที่แหลมฉบัง
รักษาการผู้อำนวยการท่าเรือแห่งประเทศไทย ชี้แจง กรณีที่รถเมล์เอ็นจีวี ของ ขสมก. เสียหาย 7 คัน ที่ท่าเรือแหลมฉบัง เกิดจากกระบวนการขั้นตอนการขนย้ายและการส่งมอบรถ

วันนี้ (26 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีรถโดยสารประจำทางที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ หรือ รถเมล์เอ็นจีวี ของบริษัท ช.ทวี จำกัด มหาชน จำนวน 7 คันถูกทุบทำลายที่ท่าเรือแหลมฉบัง เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา

เรือตรีทรงธรรม จันทประสิทธ์ รักษาการแทนผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) กล่าวว่า รถเสียหายระหว่างขั้นตอนการส่งมอบจากเรือสินค้ามาท่าเทียบเรือ บางส่วนเสียหายก่อนที่จะมาถึงท่าเทียบเรือ ส่วนที่ได้รับความเสียหายในพื้นที่ท่าเทียบเรือมีไม่กี่คันโดยพบรถเสียหายทั้งหมด 7 คัน ซึ่งความเสียหายแต่ละจุดจะมีผู้รับผิดชอบชัดเจน

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ช.ทวี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า รถมีร่องรอยการถูกทุบทำความเสียหาย มากกว่าจะเกิดจากปัญหาการขนส่ง หลังได้รับรายงานว่ามีรถที่เสียหายตั้งแต่โรงงานเพียง 1 คัน จากจำนวนรถที่ได้รับความเสียหาย 7 คัน โดยบริษัทยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ แต่จะรีบนำรถดังกล่าวมาตรวจสอบ ซ่อมแซม รวมทั้งนำเข้ากระจกจากต่างประเทศ เพื่อมาเปลี่ยนให้ทันส่งมอบล็อตแรกให้ ขสมก.ในเดือน มี.ค.นี้

สำหรับการนำเข้ารถล็อตต่อไปอีก 40 คัน จะเดินทางมาถึงสัปดาห์หน้า และจะทยอยส่งมาอีกจนครบ 489 คัน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่กระทบการส่งมอบรถแน่นอน พร้อมเตรียมส่งหนังสือถึงท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อขออนุญาตให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัท รวมทั้งประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทหารดูแลความปลอดภัยรถเพิ่มเติม

 

รมว.คมนาคม สั่งสอบข้อเท็จจริงรถเมล์เอ็นจีวีถูกทุบเสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง