1 เดือนคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ไม่คืบ มูลนิธิสืบฯ นัดทวงถาม 5 มี.ค.นี้

สิ่งแวดล้อม
26 ก.พ. 61
20:25
323
Logo Thai PBS
1 เดือนคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ไม่คืบ มูลนิธิสืบฯ นัดทวงถาม 5 มี.ค.นี้
มูลนิธิสืบนาคะเสถียรและเครือข่ายองค์กรอนุรักษ์ด้านสิ่งแวดล้อม จัดเวทีสาธารณะทวงถามความคืบหน้าคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ ชี้ผ่านมา 1 เดือนแต่การดำเนินคดียังไม่ชัดเจนและมีแนวโน้มยืดเยื้อ

วันนี้ (25 ก.พ.2561) มูลนิธิสืบนาคะเสถียร เปิดเผยว่า เตรียมจัดเวทีสาธารณะ 1 เดือนความคืบหน้าคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ 61 โดยวันที่ 5 มี.ค.นี้ จะมีการอ่านแถลงการณ์ทวงถามความคืบหน้าคดี โดยนายภานุเดช เกิดมะลิ เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร และการสรุปภาพรวมการดำเนินคดีตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา พร้อมวิเคราะห์การดำเนินคดีโดยเครือข่ายองค์กรอนุรักษ์ด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีรายละเอียดดังนี้

จากเหตุการณ์นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิลาเลียนไทย ดิเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คน ถูกเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เข้าจับกุมขณะตั้งแคมป์ในพื้นที่หวงห้ามของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ และตรวจพบซากเสือดำ ซากไก่ฟ้าหลังเทา ซากเก้ง อาวุธปืน และเครื่องกระสุนจำนวนมาก เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา

ขณะนี้เวลาได้ล่วงเลยมาเกือบ 1 เดือนแล้ว แต่การดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิดยังคลุมเครือ ขาดความชัดเจนและมีแนวโน้มที่จะยืดเยื้อออกไป ไม่เป็นไปตามบรรทัดฐานที่ควรเป็น

มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ในฐานะองค์กรอนุรักษ์ด้านสิ่งแวดล้อมที่ติดตามความคืบหน้าในคดีนี้มาโดยตลอด จึงจัดกิจกรรมเวทีสาธารณะขึ้น เพื่อติดตามการดำเนินคดีนี้ร่วมกับเครือข่ายองค์กรอนุรักษ์ด้านสิ่งแวดล้อม ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ ที่มูลนิธิสืบนาคะเสถียร

นอกจากนี้ มูลนิธิสืบนาคะเถียร จะมีกิจกรรมเคลื่อนไหวเพื่อติดตามความคืบหน้าคดี ร่วมกับเครือข่ายองค์กรอนุรักษ์ด้านสิ่งแวดล้อมในเดือนมีนาคมตลอดทั้งเดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง