"ก้อง ห้วยไร่" ระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาล

สังคม
27 ก.พ. 61
08:05
657
Logo Thai PBS
"ก้อง ห้วยไร่" ระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาล
ก้อง ห้วยไร่ ศิลปินนักร้องชื่อดัง นำขบวนชาวสกลนครร่วมกิจกรรมเดินวิ่งปั่นเพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลใน จ.สกลนคร ทั้ง 18 แห่ง ระยะทาง 513 กิโลเมตร คาดว่าใช้เวลาประมาณเวลา 1 สัปดาห์ ขณะที่ยอดบริจาควันแรกพุ่งสูงถึง 11 ล้านบาทแล้ว

เมื่อวานนี้ (26 ก.พ.2561) นายอัครเดช ยอดจำปา หรือ ก้อง ห้วยไร่ ศิลปินนักร้องชื่อดัง เจ้าของบทเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" พร้อมเพื่อนศิลปิน และชาวสกลนครกว่า 2,000 คน เริ่มวิ่งจากจุดสตาร์ท บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัด มุ่งหน้าไปยัง อ.กุสุมาลย์ เป็นพื้นที่แรก เพื่อระดมทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั้ง 18 แห่งใน จ.สกลนคร ภายใต้โครงการ "สร้างสุขภาพ สั่งสมบุญ เดิน วิ่ง ปั่น ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด" ซอย ภาษาอีสาน แปลว่า ช่วย

 

 

 

แต่ก่อนออกสตาร์ท ก้อง ห้วยไร่ รับมอบเงินจากนายอำเภอทั้ง 18 แห่ง รวมเป็นเงินกว่า 8.6 ล้านบาท นอกจากนี้ ครอบครัวของก้อง ยังได้ร่วมบริจาคเงินอีก 100,000 บาท ยังไม่รวมยอดสั่งจองเสื้อ 30,000 ตัว ตัวละ 200 บาท ทำให้เพียงวันแรก มียอดบริจาคแล้วกว่า 11 ล้านบาท

ก้อง ห้วยไร่ กล่าวว่า ได้ตั้งปณิธานไว้ คือเดินตามรอยของ "ตูน บอดี้สแลม" ด้วยการเดินวิ่งปั่นในบ้านเกิด เพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพราะรู้สึกเห็นใจแพทย์ พยาบาล ที่ทำงานหนักมาโดยตลอด และแม้เจ้าตัวจะเพิ่งหายป่วย แต่ถือว่าร่างกายได้พักฟื้นพอสมควร จึงพร้อมกับการวิ่งในครั้งนี้

 

 

 

สำหรับ ก้อง ห้วยไร่ และเพื่อนศิลปิน จะทำกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ไปทั่วทั้ง 18 อำเภอใน จ.สกลนคร ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคมนี้ รวมระยะทาง 513 กิโลเมตร

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง