ตำรวจชี้แจงข่าวชาวบ้านต้องจับโจรขึ้นบ้านเอง

อาชญากรรม
27 ก.พ. 61
11:27
481
Logo Thai PBS
ตำรวจชี้แจงข่าวชาวบ้านต้องจับโจรขึ้นบ้านเอง
ตำรวจภูธรสำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ชี้แจงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กระแสข่าวที่ระบุชาวบ้านต้องช่วยกันจับกุมผู้ก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สินในบ้าน เพราะไม่มีตำรวจรับแจ้งความ พร้อมยืนยันข้อมูลว่าไม่มีการโทรศัพท์แจ้งความในช่วงเวลาเกิดเหตุ

วันนี้ (27 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ข่าวที่ระบุว่า มีเหตุโจรกรรมทรัพย์สินในบ้านหลังหนึ่ง ย่านเทพารักษ์ ในท้องที่สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ แต่เมื่อโทรศัพท์ไปแจ้งความแล้วไม่มีตำรวจรับสาย จนเพื่อนบ้านต้องช่วยกันจับผู้ก่อเหตุ และแจ้งตำรวจหน่วยงานอื่นให้มาควบคุมตัวไปดำเนินคดี เมื่อช่วงเช้ามืดวานนี้ (26 ก.พ.) จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าว

พ.ต.อ.เดโช โสสุวรรณากุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาที่ระบุว่าชาวบ้านช่วยกันจับผู้ก่อเหตุได้เวลาประมาณ 03.00 น. ไม่มีข้อมูลการโทรศัพท์แจ้งความจากพื้นที่ดังกล่าว และเมื่อรับแจ้งเหตุก็ส่งสายตรวจไปยังบ้านที่เกิดเหตุทันที

ส่วนบ้านที่เกิดเหตุอยู่ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง และเป็นบ้านที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดอายัดไว้ เนื่องจากอาจเป็นทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติด จึงไม่มีผู้อาศัยอยู่ในบ้าน โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ คือนายวันชัย น้อยนะแหน่ง อายุ 34 ปี ถูกจับกุมได้พร้อมของกลาง คือกระเป๋าและนาฬิกาอีก 3 เรือน และยังพบยาไอซ์ในตัวอีกจำนวนหนึ่ง และอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง