"สุเทพ" ยืนยันไม่เล่นการเมือง ยังหนุนประยุทธ์

การเมือง
27 ก.พ. 61
13:57
784
Logo Thai PBS
"สุเทพ" ยืนยันไม่เล่นการเมือง ยังหนุนประยุทธ์
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ปฎิเสธข่าวตั้งพรรคการเมือง ยืนยันไม่ลงสมัคร สส. และไม่รับตำแหน่งทางการเมือง ยังหนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (กปปส.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวว่ากลุ่ม กปปส. จะตั้งพรรคการเมือง ว่า เป็นธรรมดาที่จะมีคนคาดคิดว่า ตัวเองจะดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง แม้จะไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ยืนยันว่าได้ปวารณาตัวในชีวิตที่เหลืออยู่จะอุทิศให้กับการรับใช้สถาบันพระมหากษัตริย์ ศาสนา และประชาชน จะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ แต่จะไม่กลับไปเป็นนักการเมือง และจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่ต้องการมีตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ แม้กระทั่งกรรมการบริหารพรรคการเมือง

นายสุเทพ กล่าวว่า กรณีที่มีผู้ไปขอจดทะเบียนพรรค กปปส.นั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวเองและยังไม่มีการทาบทามใด ๆ แต่จะเอาใจช่วยกับคนที่ต้องการมาปฏิรูปการเมือง โดยส่วนตัวยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและสนับสนุนรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนเดิม

อย่างไรก็ตามหากถามในฐานะอื่นก็ขอให้เป็นเรื่องของอนาคต หากในอนาคตมวลมหาประชาชนตั้งพรรคการเมืองก็ขึ้นอยู่กับประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้ตัวเองทำอย่างไร กับสถานการณ์บ้านเมืองในอนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง