"อดุลย์" รับเคยตั้งกรรมการสอบ "ปลัด พม."

สังคม
27 ก.พ. 61
19:10
369
Logo Thai PBS
"อดุลย์" รับเคยตั้งกรรมการสอบ "ปลัด พม."
"พล.ต.อ.อดุลย์" อดีต รมว.พม. ยอมรับขณะดำรงตำแหน่ง เคยตั้งกรรมการสอบสวน ปลัด พม. ขณะที่ นายกฯ สั่งดูแลนิสิตและอดีตลูกจ้างศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น หลังเปิดโปงการทุจริตปลอมลายมือของผู้ยากไร้

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มีการร้องเรียนเรื่องการเบิกงบประมาณของกระทรวง โดยมีการส่งบัตรสนเท่ห์ไปที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ช่วงเดือน ส.ค.2560 ระบุเชื่อมโยงถึงนายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการขณะนั้น ซึ่งได้สั่งให้มีการตั้งกรรมการสอบเพื่อความเป็นธรรม เพราะเป็นช่วงที่ตรงกับการโยกย้ายข้าราชการ

ทั้งนี้หลังการตั้งกรรมการสอบสวนได้มีการเสนอชื่อนายพุฒิพัฒน์ ขึ้นดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2560

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ดูแลนิสิตและอดีตลูกจ้างศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ที่ออกมาเปิดโปงการทุจริตครั้งนี้ พร้อมสั่งการให้เอาผิดทั้งทางวินัยและอาญากับผู้เกี่ยวข้อง ส่วนการย้ายปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาปฏิบัติงานที่สำนักนายกรัฐมนตรี ระหว่างการตรวจสอบหากพบว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็สามารถกลับไปดำรงตำแหน่งเดิมได้

 

 

ขณะที่วันนี้ (27 ก.พ.) นายพุฒิพัฒน์ ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อรายงานตัวต่อ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แล้ว แต่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่าให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการสอบสวน

พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ได้เข้าพบ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานความคืบหน้าการตรวจสอบ ล่าสุดตรวจสอบแล้ว 20 จังหวัด พบปัญหา 12 จังหวัด แต่ข้อมูลขณะนี้ยังเชื่อมโยงเฉพาะคนที่อยู่ในพื้นที่ เช่น ผู้อำนวยการศูนย์ และเจ้าหน้าที่การเงินที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ ในอำนาจตรวจสอบของ ป.ป.ท. พร้อมกับมีการสอบขยายผลไปยังทั้ง 76 ศูนย์ทั่วประเทศ โดยตั้งกรอบดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือน พ.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง