"ศธจ.บุรีรัมย์" ย้ายครูอนาจารนักเรียนหญิง ม.3 พร้อมตั้งสอบวินัยร้ายแรง

อาชญากรรม
28 ก.พ. 61
07:22
2,444
Logo Thai PBS
"ศธจ.บุรีรัมย์" ย้ายครูอนาจารนักเรียนหญิง ม.3 พร้อมตั้งสอบวินัยร้ายแรง
ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์มีคำสั่งย้ายครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง หลังถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาพรากผู้เยาว์และกระทำอนาจารนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง หากพบมีความผิดจริงถึงขั้นให้ออกจากราชการ

เมื่อวานนี้ (27 ก.พ.2561) กรณีครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ถูกซ้อนแผนจับกุมขณะพานักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เข้าพักในรีสอร์ท เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังผู้ปกครองนักเรียนหญิงเข้าแจ้งความว่าบุตรสาวถูกล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมให้หน่วยงานต้นสังกัดเอาผิดทางวินัยกับครูคนดังกล่าว

นายสมศักดิ์ ชอบทำดี ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียน ได้กำชับให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ซึ่งเป็นต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายในพรุ่งนี้ เบื้องต้น ได้มีคำสั่งครูคนดังกล่าวมาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเป็นการชั่วคราวจนการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวอีกว่า จากการสวนเบื้องต้นพบข้อมูลและหลักฐานค่อนข้างชัดเจนว่าเข้าข่ายกระทำผิดวินัย ซึ่งหากผลสอบพบมีมูลความผิดจริงจะดำเนินการเอาผิดวินัยร้ายแรงถึงขั้นให้ออกจากราชการ
ขณะที่ตำรวจได้ตั้ง 2 ข้อหากับครูคนดังกล่าว คือพรากผู้เยาว์และกระทำอนาจารผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เบื้องต้น ผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธและอยู่ระหว่างประกันตัวเพื่อต่อสู้คดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง