เฌอปราง BNK48 รับรางวัลทูตพระพุทธศาสนา

Logo Thai PBS
เฌอปราง BNK48 รับรางวัลทูตพระพุทธศาสนา
วันพรุ่งนี้ (1 มี.ค.) เป็นวันมาฆบูชา วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ทุกปีจะมีการมอบรางวัลให้กับบุคคลมีความประพฤติดีเป็นแบบอย่าง ซึ่งปีนี้ "เฌอปราง BNK48" ได้รับเลือกเป็นทูตพระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชาปีนี้

เป็นคนรุ่นใหม่ ก็สนใจหลักธรรมได้ นี่เป็นแนวคิดของ "แคปเฌอ" หรือกัปตันเฌอปราง แห่ง BNK 48 แม้ว่าจะมีงานเยอะและเรียนหนัก แต่ถ้ามีกิจกรรมพุทธศาสนาก็เข้าร่วมไม่ขาด เนื่องจากเป็นไอดอลรุ่นใหม่ มีความประพฤติดีไม่เสียหาย และเคยเป็นเยาวชนดีเด่น ปีนี้ "เฌอปราง" จึงได้รับเลือกเป็น "ทูตพระพุทธศาสนา" ประจำวันมาฆบูชามหามงคล เนื่องในวันมาฆบูชา

เฌอปราง บอกว่า ความใกล้ชิดกับศาสนาส่วนหนึ่งมาจากช่วงเวลาสำคัญในวัยเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนรุ่งอรุณ โรงเรียนทางเลือก ซึ่งเน้นการเรียนการสอนบนฐานของพุทธศาสนาเป็นหลัก ซึ่งไอดอลสาวยังคงนำมาปรับใช้ทั้งวิธีคิดและการปฏิบัติตัว ส่งผลดีทั้งเรื่องเรียนและการทำงาน

งานนี้ยังมีศิลปินดาราวัยรุ่นอีกหลายคนที่ได้รับรางวัล รวมถึงพี่ใหญ่ของงาน คือ นิว วงศกร ซึ่งเมื่อปลายปีที่แล้ว เพิ่งบวชเป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งนักแสดงหนุ่ม บอกว่า แม้ช่วงเวลาเพียงเดือนกว่าอาจจะยังไม่สามารถศึกษาพระธรรมได้ลึกซึ้ง แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือมุมมองชีวิตที่เปลี่ยนไป คิดเป็นระบบ มองอะไรเป็นเหตุและผล จากที่เป็นคนใจร้อนก็มีสติในการใช้ชีวิตมากขึ้น

สำหรับรางวัล "ทูตพระพุทธศาสนา ประจำวันมาฆบูชามหามงคล" มอบโดยสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ซึ่งมีการพิจารณา ศิลปิน ดารา นักร้องพุทธศาสนิกชน เข้ารับการประกาศเกียรติคุณเป็นประจำทุกปี

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง