เปิดตัวพรรคพลังธรรมใหม่ "พล.ต.จำลอง" ไม่เข้าร่วมเป็นสมาชิก

การเมือง
1 มี.ค. 61
14:31
801
Logo Thai PBS
เปิดตัวพรรคพลังธรรมใหม่ "พล.ต.จำลอง" ไม่เข้าร่วมเป็นสมาชิก
ผู้ก่อตั้งพรรคพลังธรรมใหม่ยืนยัน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่เข้าร่วมเป็นสมาชิก หรือ ที่ปรึกษาพรรค เพราะเคยให้สัตย์วาจาไว้ ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง

วันนี้ (1 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ระวี มาศฉมาดล พร้อมแนวร่วมผู้ก่อตั้งพรรคพลังธรรมใหม่ แถลงเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการ ก่อนยื่นแจ้งขอจัดตั้งพรรคการเมืองกับ กกต.วันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.) และแม้จะเป็นพรรคที่สานต่อแนวทางพรรคพลังธรรมเดิมในการสร้างระบบสังคมธรรมาธิปไตย แต่จะปรับแนวทางการดำเนินการพรรคให้เข้ากับยุคสมัย โดยสมาชิกพรรคจะมาจากหลากหลายสาขาอาชีพ มุ่งปฏิรูปประเทศอย่างจริงจังหลังการเลือกตั้ง เพราะ 3-4 ปีที่ผ่านมา ยังไม่เป็นรูปธรรม โดยยึดหลักการ "อัคโน" ที่ถอดแบบมาจากพรรคอัมโน ของอดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ส่วน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตหัวหน้าพรรคพลังธรรมคนแรก จะไม่เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรค หรือที่ปรึกษาพรรค เพราะเคยประกาศแล้วว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง

นพ.ระวี ยังระบุถึงการวางตัว 3 บุคคล ที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่มั่นใจว่า เมื่อเปิดรายชื่อแล้วจะติด 1 ใน 3 บุคคลที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ปฏิเสธที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หากไม่สามารถเลือกนายกรัฐมนตรีคนในได้ แต่การพิจารณาสนับสนุนใคร ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ขณะนั้น

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง