ยังไม่ให้ประกันตัว "ครูปรีชา-รัตนาพร"

อาชญากรรม
1 มี.ค. 61
16:46
4,011
Logo Thai PBS
ยังไม่ให้ประกันตัว "ครูปรีชา-รัตนาพร"
นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา และนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองบังคับการปราบปรามเพื่อสอบปากคำในคดีสลากฯ 30 ล้าน และเตรียมนำตัวส่งฝากขังต่อศาลวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.)

วันนี้ (1 มี.ค.2561) พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวนจะนำตัว นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา และนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น แม่ค้าสลากฯ ไปฝากขังผัดแรกในข้อหาแจ้งความเท็จ ให้การเท็จกับเจ้าพนักงาน และกระทำการให้บุคคลอื่นได้รับโทษทางอาญา

ส่วนการพิจารณาเรื่องปล่อยตัวชั่วคราวจะเป็นอำนาจของ พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี ซึ่งการยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวผู้ต้องหา ทนายความบอกก่อนหน้านี้ว่ายื่นขอประกันตัวนายปรีชา โดยใช้ตำแหน่งข้าราชการ ส่วนนางรัตนาพร ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 75,000 บาท

ขณะที่มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้คัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน รวมถึงจะคัดค้านประกันตัวในชั้นศาลด้วย ส่วนศาลจะอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง