การรถไฟฯ เร่งกู้รถไฟตกราง จ.ตรัง - จ.สงขลา

ภูมิภาค
1 มี.ค. 61
18:41
634
Logo Thai PBS
การรถไฟฯ เร่งกู้รถไฟตกราง จ.ตรัง - จ.สงขลา
เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ เร่งกู้หัวรถจักรขบวนรถบรรทุกหินที่ตกรางใน จ.สงขลา และโบกี้โดยสารขบวนรถด่วนที่ตกรางใน จ.ตรัง เมื่อช่วงเช้า เพื่อเปิดเส้นทางเดินรถให้ได้โดยเร็ว

วันนี้ (1 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่แขวงเดินชุมทางหาดใหญ่ใช้รถปั้นจั่น และรถเครน กู้หัวรถจักรขบวนรถที่ 1552 ขบวนรถบรรทุกหิน ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 60 ตัน ขึ้นวางบนรางรถไฟ เพื่อลากกลับไปยังโรงซ่อมรถจักรชุมทางหาดใหญ่ หลังหัวรถจักรขบวนรถดังกล่าวตกรางช่วงสถานีรถไฟบางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้า ส่งผลให้รถไฟสายใต้ทุกขบวน ตกค้างอยู่สถานีต่างๆ เพราะไม่สามารถวิ่งผ่านจุดเกิดเหตุได้

 

 

 

นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงงานหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังมีขบวนรถจากกรุงเทพมหานครไปยัง อ.หาดใหญ่ ตกค้างสถานีรถไฟควนเนียงอยู่ 2 ขบวน และขบวนรถจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไปกรุงเทพมหานคร ตกค้างอยู่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ 2 ขบวน ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างซ่อมแซมรางที่เสียหายจากหัวรถจักรตกราง คาดว่าช่วงเวลา 20.00 น. จะเปิดเส้นทางเดินรถได้ตามปกติ

 

 

 

ส่วนที่ จ.ตรัง เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ เร่งกู้โบกี้ขบวนรถด่วน กรุงเทพ-ตรัง ซึ่งตกราง 1 โบกี้ เมื่อช่วงเช้า บริเวณ ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง ขึ้นจากรางไปเก็บไว้ที่สถานีรถไฟ จ.ตรัง เพื่อเจ้าหน้าที่ได้ซ่อมแซมรางรถไฟที่รับความเสียหาย เพื่อเส้นทางรถไฟสายตรัง-กรุงเทพ วิ่งได้ตามปกติ

ส่วนเหตุรถไฟสายใต้ทั้ง 2 ขบวนตกรางพร้อมกันที่ จ.สงขลา และ จ.ตรัง การรถไฟฯ อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุครั้งนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง