สวนโมกข์ กรุงเทพฯ จัดกิจกรรมวันมาฆบูชาให้เข้ากับวิถีชีวิตคนเมือง

สังคม
1 มี.ค. 61
19:09
432
Logo Thai PBS
สวนโมกข์ กรุงเทพฯ จัดกิจกรรมวันมาฆบูชาให้เข้ากับวิถีชีวิตคนเมือง
สวนโมกข์ กรุงเทพฯ จัดกิจกรรมวันมาฆบูชา ให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนเมือง ด้วยกิจกรรมวันเพ็ญมาฆปุรณมีบูชา ที่ปรับรูปแบบกิจกรรมให้พุทธศาสนิกชน มีโอกาสเข้าถึงหลักพระพุทธศาสนาได้ตลอดทั้งวัน และถือโอกาสเผยแผ่หลักธรรมตามแนวทางหลวงปู่ชา สุภัทโท ครบรอบ 100 ปีชาตกาล

วันนี้ (1 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัตรปฏิบัติที่อยู่บนพื้นฐานความเรียบง่ายของ พระโพธิญาณเถร หรือ หลวงปู่ชา สุภัทโท แห่งวัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นนิทรรศการ ให้คนเมืองมีโอกาสเข้าถึงหลักธรรมชาติและการปล่อยวาง เนื่องในวันมาฆบูชา ที่หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ หรือ สวนโมกข์ กรุงเทพฯ ซึ่งตลอดปีนี้จะมีกิจกรรมให้พระสงฆ์ในสายวัดหนองป่าพง ทั้งในและต่างประเทศ หมุนเวียนกันมาแสดงพระธรรมเทศนา และนำปฏิบัติธรรมในช่วงวันสำคัญต่างๆ

 

 

 

ทั้งนี้ เพื่อให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนเมืองที่มีเวลาไม่แน่นอน สวนโมกข์ กรุงเทพฯ ได้จัดกิจกรรมเวียนเทียนเพื่อน้อมรำลึกถึงคุณพระศรีรัตนตรัย เนื่องในวันมาฆบูชาให้เข้าร่วมกิจกรรมได้ถึง 3 รอบ คือรอบเช้า รอบบ่าย และรอบเย็น โดยตลอดทั้งวันมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมนี้กว่า 1,000 คน

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้คนทุกวัยใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุด ทำกิจกรรมเรียนรู้ธรรมะ และพัฒนาสมาธิด้วยการเจริญสติภาวนา ผ่านงานฝีมือรูปแบบต่างๆ เช่นการทำตุ๊กตากายภาพบำบัดสำหรับมอบให้ผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือการร้อยพวงกุญแจลูกปัด สำหรับมอบเด็กบนดอยนำไปขายสร้างรายได้ให้กับครอบครัว หรือการพับดอกบัวสำหรับนำมาใช้ในกิจกรรมเวียนเทียน ซึ่งพบว่าหลายครอบครัวใช้โอกาสในช่วงวันหยุด ออกมาทำกิจกรรมอาสาสมัครเพื่อการแบ่งปันและเป็นผู้ให้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง