ตร. ระบุ ไม่พบ “ข้าราชการระดับสูง” ค้าประเวณีรอบเกาะรัตนโกสินทร์

สังคม
2 มี.ค. 61
11:49
464
Logo Thai PBS
ตร. ระบุ ไม่พบ “ข้าราชการระดับสูง” ค้าประเวณีรอบเกาะรัตนโกสินทร์
ข้อมูลของมูลนิธิอิสรชน พบว่าในจำนวนผู้คนเร่ร่อนค้าบริการทางเพศรอบเกาะรัตนโกสินทร์ มีข้าราชการระดับสูงรวมอยู่ด้วย แต่ตำรวจ 2 สน.ปฏิเสธ ยืนยันมีเพียงหญิงว่างงานและชายวัยทำงานที่ประกอบอาชีพนี้

วันนี้ ( 2 มี.ค.2561) พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยถึงการกวดขันจับกุมการค้าประเวณีในท้องที่ของ สน.ชนะสงคราม ว่าดำเนินการต่อเนื่องทุกเดือน โดยจะมีการบันทึกประวัติทุกครั้ง และจากการตรวจสอบย้อนหลัง ยังไม่พบข้าราชการหรือบุคคลมีฐานะ มาประกอบอาชีพนี้เพื่อหารายได้พิเศษ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงว่างงาน และมีอายุเฉลี่ย 35 ปีขึ้นไป

พ.ต.ท.ศักรินทร์ เกิดสำอางค์ รอง ผกก.ป.สน.พระราชวัง กล่าวว่า ทางโรงพักมีการกวดขันในการจับกุมผู้ค้าประเวณีในท้องที่มาอย่างต่อเนื่อง และพบว่าส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายวัยรุ่นและวัยทำงานอาชีพรับจ้าง ยังไม่เคยพบประวัติว่ามีหญิงรายใดเป็นข้าราชการหรือบุคคลมีฐานะ

กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยข้อมูลว่า มีผลการจับกุมผู้ขายบริการพื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ย่านคลองหลอด อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วงเวียนใหญ่ และถนนเพชรบุรี อยู่เป็นประจำทุกเดือน โดยสถิติการจับกุมการค้าประเวณีของ บช.น. ระหว่างวันที่ 1 ต.ค. 60 - 31 ธ.ค. 60 พบมีผู้ถูกจับกุม 1,224 ราย ไม่พบว่ามีข้าราชการหญิงระดับสูงรวมอยู่ด้วย

การเปิดเผยข้อมูลของตำรวจทั้ง 2 สน.เกิดขึ้นหลังมูลนิธิอิสรชน แถลงข่าวสรุปสถานการณ์คนไร้ที่พึ่ง ประจำปี 2560 ว่าพบคนไร้ที่พึ่งทั่วประเทศ มีจำนวนประมาณ 70,000 คน ร้อยละ 10 อาศัยในกรุงเทพฯ และส่วนหนึ่งไปเป็นคนขายบริการทางเพศรอบเกาะรัตนโกสินทร์

โดยอ้างข้อมูลว่ามีหญิงข้าราชการระดับสูงรวมอยู่ด้วย เพื่อหาเงินมาใช้หนี้บัตรเครดิตกว่า 2 ล้านบาท บางรายเป็นถึงแม่บ้านทหาร มีเงินบำนาญสามีใช้จ่าย แต่กลับมาขายบริการเพราะต้องการหาความสุขใส่ตัวเอง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง