ผู้ว่าฯ จ.ตรัง ยืนยันสร้างประติมากรรมทำถูกต้อง

ภูมิภาค
3 มี.ค. 61
11:17
652
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ จ.ตรัง ยืนยันสร้างประติมากรรมทำถูกต้อง
ผู้ว่าฯตรัง ระบุว่า การสร้างประติมากรรมปรับภูมิทัศน์พื้นที่เพื่อการท่องเที่ยวที่ใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ทางราชการทำถูกต้องตามกฎหมาย แม้ว่าอาจจะไม่ถูกใจบางคน ซึ่งมองว่าแพงเกินจริง

การก่อสร้างประติมากรรมหุ่นปั้น 4 มุมเมือง โครงการปรับภูมิทัศน์ของแขวงทางหลวงตรัง บริเวณสี่แยก ริมถนนสายเลี่ยงเมืองตรัง ยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องหลังพบว่าประติมากรรมเหล่านี้ใช้งบประมาณยุทธศาสตร์พัฒนากลุ่มจังหวัดอันดามัน จุดละกว่า 29 ล้านบาท รวมเป็นเงินกว่า 119 ล้านบาท

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นโครงการที่รับผิดชอบโดยแขวงทางหลวงตรัง มีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.ปีที่ผ่านมา และ สิ้นสุดสัญญาวันที่ 24 มี.ค.ปีนี้ ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินงานแล้วประมาณร้อยละ 90 ยังเหลือการปูพื้นปรับสนามหญ้า และเก็บรายละเอียดเล็กน้อย

โครงการประติมากรรมเหล่านี้เจ้าของโครงการยืนยันว่า ต้องการแสดงอัตลักษณ์ สะท้อนวิถีชีวิต สังคม และสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดตรัง

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ยืนยันว่า ข้าราชการไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แม้ว่าบางส่วนอาจจะไม่พอใจกับโครงการนี้และทุกคนก็สามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างเสรีแต่ก็จะรับคำติชมไว้ปรับปรุงแก้ไขในอนาคต

ขณะที่นายชัยพร พัฒนรักษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรัง กล่าวถึงที่มาของโครงการดังกล่าวว่า ปกติแล้วจังหวัดตรัง จะได้รับงบประมาณพัฒนาจังหวัด ปีละ 200-300 ล้านบาท แต่ในปี 2560 ได้งบประมาณกลุ่มพัฒนาจังหวัดฝั่งอันดามันเข้ามาเพิ่ม จึงสามารถนำมาพัฒนาพื้นที่ได้ และการดำเนินการก็เป็นไปตามระเบียบขั้นตอนทุกอย่าง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง