ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา เร่งรัด ก.ท่องเที่ยวฯ แก้ปัญหาสนามกีฬาบางคล้า

ภูมิภาค
3 มี.ค. 61
11:40
415
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา เร่งรัด ก.ท่องเที่ยวฯ แก้ปัญหาสนามกีฬาบางคล้า
ผู้ว่าฯฉะเชิงเทราทำหนังสือแจ้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เร่งรัดกรมพลศึกษาซ่อมแซมสนามกีฬาเทศบาลตำบลบางคล้าให้ได้มาตรฐานเพื่อคืนพื้นที่ให้ประชาชนได้ใช้งานและแก้ปัญหาเยาวชนใช้เป็นแหล่งมั่วสุม

วานนี้ (2 มี.ค.) นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ทำหนังสือด่วนที่สุดส่งให้ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งกำกับดูแลกรมพลศึกษา เจ้าของโครงการก่อสร้างสนามกีฬาเทศบาลตำบลบางคล้า อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ให้เร่งปรับปรุงซ่อมแซมสนามกีฬาให้สามารถใช้งานได้โดยเร็วและเร่งส่งมอบพื้นที่คืนให้เทศบาลตำบลบางคล้ารับไปดูแล เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นเข้าไปใช้พื้นที่เป็นแหล่งมั่วสุม

หนังสือฉบับดังกล่าวระบุถึงสาเหตุที่เทศบาลบางคล้าไม่สามารถรับพื้นที่คืนจากกรมพลศึกษาได้เพราะการก่อสร้างไม่เป็นไปตามมาตรฐาน เช่น ระบบระบายน้ำไม่สามารถใช้งานได้ หญ้าไม่ราบเรียบและแห้งตาย ลู่วิ่งไม่สามารถใช้งานได้ และสิ่งปลูกสร้างแทบทั้งหมดอยู่ในสภาพชำรุด

โครงการก่อสร้างสนามกีฬาแห่งนี้ มีคณะกรรมการตรวจรับงาน 3 คน มีนายธนากร ปั้นจั่น นายช่างเขียนแบบชำนาญการ กรมพลศึกษา เป็นประธาน ,นายสุรศักดิ์ หามนตรี และ นายสุรศักดิ์ ศรีสุขสมวรรณ เป็นกรรมการ

นายธนากร ยืนยันว่า การก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ไม่สามารถส่งมอบให้เทศบาลตำบลบางคล้าได้ เพราะติดเรื่องเอกสาร พร้อมระบุว่า จะซ่อมแซมสนามกีฬาให้เสร็จภายใน 1 เดือน เพื่อส่งคืนพื้นที่ให้ไปอยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลบางคล้า และเปิดให้ประชาชนใช้บริการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง